Val Harris Là Ai? Sự Nghiệp Của Huyền Thoại Bóng Đá Người Ireland

Val Harris là một cựu cầu thủ bóng đá người Ireland. Thông qua bài viết, bạn sẽ biết mọi thứ về Val Harris là ai và sự nghiệp của cựu cầu thủ này!

Val Harris là ai?

Nguồn tin từ xôi lạc tv cho biết, Valentine Harris sinh ngày 23 tháng 6 năm 1884 tại Ringsend, Dublin, Ireland – ngày 9 tháng 11 năm 1963, thường được gọi là Val Harris, là một cầu thủ bóng đá người Ireland chơi bóng đá Gaelic cho đội bóng hạt Dublin và bóng đá cho, cùng những đội khác. Shelbourne, Everton và Ireland. Harris được coi là một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất trong thế hệ của anh ấy và vào năm 1906 trở thành cầu thủ Shelbourne đầu tiên khoác áo Ireland. Anh ấy vẫn là cầu thủ khoác áo câu lạc bộ nhiều nhất. Năm 1913, ông là đội trưởng đội Ireland đầu tiên đánh bại Anh và năm 1914, ông là thành viên của đội Ireland đã giành chức vô địch Giải vô địch sân nhà Anh. Harris được mô tả là một cầu thủ cực kỳ chăm chỉ như Kevin Moran hoặc Paul McGrath và giống như đồng đội ở Shelbourne, Everton và Ireland, Bill Lacey. Anh ấy cũng rất linh hoạt, đảm nhiệm hầu hết mọi vị trí ngoài sân trong sự nghiệp của mình.

Sự nghiệp bóng đá của Val Harris

Sự nghiệp thi đấu câu lạc bộ

Những năm đầu

Harris ban đầu chơi bóng đá với các câu lạc bộ trẻ Pembroke và Emeralds và vào năm 1898 đã giúp Pembroke lọt vào trận chung kết Leinster Junior Cup. Anh ấy cũng là một cầu thủ bóng đá Gaelic thành đạt ở tuổi thiếu niên, ban đầu gia nhập Terenure Sarsfields trước khi gia nhập và giành được danh hiệu ở cấp câu lạc bộ với đội Ringsend GAA Isles of the Sea. Năm 1901, ông giành được huy chương toàn Ireland cùng đội hạt Dublin. Harris là một trong số những cầu thủ bóng đá Dublin Gaelic nổi tiếng đã chuyển mã thành công sang bóng đá; những người khác bao gồm Jack Kirwan, Con Martin, Joseph Ledwidge và Kevin Moran.

Shelbourne

Năm 1903, Harris có trận ra mắt Shelbourne ở Leinster Senior League. Vào tháng 5 năm 1904, anh thử việc với West Bromwich Albion nhưng sau đó quay trở lại Shelbourne và ra mắt Liên đoàn Ireland trong trận thua 3–1 trước Glentoran vào ngày 17 tháng 9 năm 1904 tại Đại lộ Serpentine, Dublin. Harris cho biết rằng ngoài những lời đề nghị từ West Bromwich Albion, anh ấy cũng đã nhận được sự tiếp cận từ Blackburn Rovers, Bury FC và Partick Thistle. Harris tiếp tục chơi trong bốn trận chung kết Cúp Ailen liên tiếp và trong trận chung kết năm 1906 với tư cách đội trưởng khi Shelbourne đánh bại Belfast Celtic 2–0 tại Dalymount Park, trở thành đội Dublin đầu tiên nâng cao chiếc cúp. Đồng đội của anh ấy trong thời đại này bao gồm Joseph Ledwidge và Bill Lacey.

Everton

Vào tháng 3 năm 1908 Harris chuyển đến Everton với giá 350 bảng Anh, số tiền tối đa được phép vào thời điểm đó. Anh có trận ra mắt cho Everton trước Woolwich Arsenal và nhanh chóng khẳng định mình là tiền vệ cánh phải thường xuyên của đội. Trong thời gian ở Goodison Park, anh ấy được chú ý vì sự ổn định và hiệu quả và chơi ở sáu vị trí khác nhau. Với Harris trong đội, Everton thường xuyên thách thức các danh hiệu cao nhất, hai lần về đích với tư cách á quân Liên đoàn (1908–09 và 1911–12) cũng như lọt vào vòng bán kết ở FA Cup 1910. Đồng đội của anh ấy tại Everton bao gồm các tuyển thủ Ireland đồng hương Billy Scott và Bill Lacey, những người đã theo Harris từ Shelbourne vào tháng 2 năm 1909. Harris đã có 190 lần ra sân ở Liên đoàn bóng đá và ghi được một bàn thắng; anh ấy cũng chơi thêm 14 trận và ghi thêm một bàn thắng ở FA Cup.

Trở lại Shelbourne

Sau bốn năm ở Everton, Harris trở lại Shelbourne vào tháng 8 năm 1914. Năm 1920, ông giành được Cúp Ireland lần thứ hai sau khi cả Belfast Celtic và Glentoran đều bị trục xuất. Năm 1921 Shelbourne trở thành thành viên sáng lập của Liên đoàn Ireland và năm 1926 câu lạc bộ đã giành được danh hiệu này. Harris vẫn là một thành viên nổi bật của đội Shelbourne đã vượt qua sinh nhật thứ 40 của mình và lần thứ hai tại câu lạc bộ chứng kiến anh chơi cùng với Bill Lacey, Bob Fullam, Ed Brookes và Louis Bookman. Trong hai lần khoác áo Shelbourne, Harris đã có 71 lần ra sân ở Liên đoàn Ireland, ghi 13 bàn thắng, 89 lần ra sân ở Liên đoàn Ireland, ghi 6 bàn, cùng 36 trận và 12 bàn thắng nữa ở Cúp Ireland.

Sự nghiệp thi đấu quốc tế

Theo tin tức tham khảo từ xoilac tv 90 phút, Harris có trận ra mắt Ireland ở vị trí trung vệ vào ngày 17 tháng 2 năm 1906 trong trận thua 5–0 trước Anh tại Solitude Ground. Đồng đội của anh ngày hôm đó bao gồm Robert Milne và Jack Kirwan. Anh ấy là cầu thủ Shelbourne đầu tiên khoác áo Ireland và sau đó đã giành thêm sáu lần khoác áo câu lạc bộ. Mặc dù gặp một số chấn thương nặng liên quan đến phong cách thi đấu mạnh mẽ của mình, Harris vẫn rất ổn định trong những lần ra sân cho Ireland và anh ấy đã góp mặt trong 13 trận đấu quốc tế liên tiếp từ năm 1908 đến năm 1912.

Vào ngày 15 tháng 2 năm 1913, Harris là đội trưởng đội tuyển Ireland, trong đó còn có Billy Scott và người hùng ghi hai bàn Billy Gillespie, khi họ đánh bại Anh lần đầu tiên với chiến thắng 2-1 tại Windsor Park. Năm 1914 Ireland đã tiến một bước xa hơn và giành chức vô địch Nhà Anh. Harris và Gillespie được tham gia vào đội bởi những người như Patrick O’Connell, Louis Bookman và Bill Lacey.

Sự nghiệp huấn luyện

Sau khi nghỉ hưu với tư cách cầu thủ vào năm 1927, Harris trở thành huấn luyện viên của cả Irish Free State và Shelbourne. Năm 1932, Harris phụ trách đội Ireland khi họ thi đấu với Hà Lan. Mặc dù đội được tuyển chọn nhưng Harris vẫn phụ trách huấn luyện và thuyết trình cho cả đội. Trước trận đấu, Harris tuyên bố Pat O’Callaghan đã đưa lá cờ ba màu bay cao ở đây trong Thế vận hội 1928 và các bạn có nhiệm vụ xem nó vẫn bay cao vào tối nay. Những lời nói đó tỏ ra đầy cảm hứng khi đội Ireland bao gồm Alex Stevenson, Mick O’Brien, Jimmy Kelly và Paddy Moore đã giành chiến thắng 2–0. Harris sau đó sẽ huấn luyện và quản lý Shelbourne khi họ giành được FAI Cup năm 1939, thành công đầu tiên của họ trong giải đấu đó.

Những danh hiệu Val Harris đạt được

Shelbourne

  • Giải vô địch Dublin: 1900, 1901

Dublin

  • Giải vô địch toàn Ireland: 1901

Shelbourne

  • Cúp Ireland: 1906, 1920
  • Á quân 1905, 1907, 1908
  • Liên đoàn Ireland: 1925–26
  • Á quân 1922–23, 1923–24
  • Cúp Liên đoàn Ireland: 1922, 1923, 1926
  • Cúp bệnh viện: 1906

Ireland

  • Giải vô địch sân nhà Anh: 1914

Huấn luyện tại Shelbourne

  • Cúp FAI: 1939

Qua bài viết này đã cung cấp thông tin giúp giải đáp Val Harris là ai cùng với sự nghiệp của ông. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về cựu cầu thủ tài năng này.

Bài viết liên quan