Top Các Hãng Mô Hình Nổi Tiếng​ Nhất Có Thể Bạn Chưa Biết

Bạn là fan của các nhân vật anime hay bắt đầu sưu tầm các mô hình figure Nhật Bản cho riêng mình? Bạn sẽ choáng ngợp trước vô vàn sự lựa chọn trong các dòng sản phẩm này, nhiều mô hình figure anime đẹp mắt và từng chi tiết nhỏ. Khi mua sắm figure anime, tượng PVC, Nendoroid, hãy xem xét thương hiệu của nhà sản xuất để biết ai là người sản xuất ra hàng hóa. Nếu không, bạn sẽ phải đối mặt với hàng giả hoặc hàng nhái Anime. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu top các hãng mô hình nổi tiếng​ Nhật Bản nổi tiếng nhất thế giới để bạn tham khảo nhé!

Mô hình là gì?

Mô hình thường được hiểu là sản phẩm mô phỏng các nhân vật trong truyện tranh (manga) và phim hoạt hình (anime). Các mô hình này được sản xuất theo giấy phép chính thức của công ty, thường có chất liệu cao cấp, chi tiết sắc nét và đảm bảo chất lượng.

Lúc đầu, các mô hình được coi là đồ chơi trẻ em, như siêu anh hùng hoặc khủng long. Nhưng với sự phát triển của manga và anime, các mô hình sau này được thiết kế đa dạng và tinh vi hơn để phục vụ nhiều đối tượng từ trẻ em đến người lớn như mô hình zoro wano, luffy mũ rơm…

mo-hinh-anime

Danh sách các hãng mô hình nổi tiếng​

Tập đoàn Bandai Namco

Tập đoàn Bandai Namco là nhà sản xuất đồ chơi lớn thứ ba trên thế giới (sau Mattel và Hasbro của Hoa Kỳ) và sở hữu cũng như phân phối một số lượng lớn giấy phép đồ chơi và nhân vật của Nhật Bản:

  • SH Figuarts , một dòng sản phẩm figure chất lượng cao rất được ưa chuộng. Ra mắt vào năm 2008, bộ sưu tập này hướng đến những người hâm mộ trưởng thành hơn với mức giá cao hơn cho các sản phẩm có chi tiết rất thực tế và cường điệu so với các dòng khác. Nó cũng bao gồm các dòng phụ như SH MonsterArts hoặc Figuarts ZERO .
  • Mô hình Gundam (hay Gunpla (ガンプラ nghĩa là ” Mô hình Gundam bằng nhựa ” vì hầu hết các mô hình trong bộ này đều được làm bằng nhựa).
  • Gashapon , (ガシャポン) là nhãn hiệu đã đăng ký của Bandai. Đây là những viên nang nhỏ chứa các nhân vật bên trong, có thể mua từ các máy bán hàng tự động trên khắp Nhật Bản.

Bandai cũng là nhà sáng tạo ra thú cưng điện tử Tamagotchi và là nhà phân phối loạt phim Power Rangers.

MegaHouse

Được thành lập vào năm 1962, MegaHouse là viết tắt của “Make, Enjoy, Global, Ability” và nhà sản xuất Figure này nổi tiếng nhất với dòng Figure Look Up và GEM .

GEM Models là dòng sản phẩm mô hình hành động chất lượng cao (tỷ lệ 1/8) ra mắt vào năm 2009. Các mô hình thường được làm từ PVC và có bảng màu và kết cấu rất riêng biệt. Bạn có thể tìm thấy các nhân vật từ Anime và truyện tranh nổi tiếng như Pokemon, Naruto hoặc Demon Slayer.

Look Up Models là một dòng figure rất phổ biến và được tạo ra với những hình dạng theo phong cách Chibi nhỏ dễ thương. Figure này ở tư thế ngồi và có vẻ như đang nhìn bạn với đôi mắt lấp lánh. Cổ của chúng thậm chí có thể tháo rời để điều chỉnh vị trí.

Top 9 thương hiệu mô hình chất lượng cao nhất tại Nhật Bản

Series Portrait of Pirates là một sản phẩm độc quyền của series One Piece, với các nhân vật tỉ lệ 1/8 và nhiều phụ kiện khác.

Good Smile Company

Công ty sản xuất Figure có tên gọi vui là Good Smile Company chủ yếu được biết đến với dòng Figure hành động Nendoroid (bao gồm Nendoroid More, Plus, Petite và Playset với tổng cộng hàng trăm figure), đặc biệt là một số điểm chuyển động khớp cũng như nhiều phiên bản khuôn mặt và phụ kiện khác nhau, cho phép người chơi thay đổi biểu cảm và tạo ra nhiều bối cảnh khác nhau.

Kích thước chuẩn của mỗi bức tượng là 10 cm và khuôn mặt của nhân vật không cân xứng ( Super Deformed hoặc Chibi trong tiếng Anh) so với phần còn lại của cơ thể, theo phong cách Manga hoặc Anime. Nendoroid thường rẻ so với chất lượng mà người mua nhận được, với mức giá trung bình khoảng 5.000 Yên (khoảng 1 triệu đồng).

Top 9 thương hiệu mô hình chất lượng cao nhất tại Nhật Bản

Good Smile Company cũng đã ra mắt dòng sản phẩm Pop Up Parade phổ biến của mình vào năm 2019, có giá 3.900 yên (khoảng 850 nghìn đồng) và được giao hàng chỉ 4 tháng sau khi kết thúc đặt hàng trước, nhanh hơn nhiều so với mức trung bình. Được gắn trên đế nhựa và cao khoảng 17-18 cm, chúng được làm bằng nhựa sơn (PVC) và nhựa nhiệt dẻo (ABS) và không có khớp nối. Dòng sản phẩm này cung cấp nhiều loại nhân vật từ các bộ Anime và trò chơi điện tử phổ biến và không ngừng phát triển.

Hoạt động chính thứ hai của công ty là phân phối các nhân vật Anime và sản phẩm từ các nhà sản xuất nhân vật chất lượng cao khác, trực tiếp từ Cửa hàng trực tuyến Good Smile. Đây là một nơi cực kỳ phổ biến để mua nhân vật của cả người hâm mộ Nhật Bản và nước ngoài.

Max Factory

Max Factory là nhà sản xuất Figma – một mô hình khớp nối (được tạo ra vào năm 2008) cho phép các nhân vật thay đổi nhiều tư thế. Mỗi Figma đi kèm với các phụ kiện khác nhau như khuôn mặt và bàn tay có thể hoán đổi cho nhau và các bộ phận tùy chọn khác để cho phép tạo ra các tư thế khác nhau. Các hình cao khoảng 13-16 cm và được làm bằng ABS và PVC với một cánh tay khớp nối nhỏ kết nối chúng với đế để giữ cho Figma cân bằng.

Thương hiệu này cũng là mẹ của dòng sản phẩm PLAMAX Figure, một số trong đó là “nhà máy tối thiểu” và mọi người sẽ tự lắp ráp. Max Factory hợp tác chặt chẽ với Good Smile Company (hai CEO là bạn) và cũng sản xuất Nendoroid theo giấy phép. Do đó, cửa hàng Figure chính hãng của Good Smile Company như đã đề cập ở trên cũng là nơi phân phối nhiều sản phẩm Max Factory.

Top 9 thương hiệu mô hình chất lượng cao nhất tại Nhật Bản

Square Enix

Là một nhà phát triển và phát hành trò chơi điện tử và truyện tranh , Square Enix có rất nhiều bản quyền thương mại tốt để khai thác cho các nhân vật của mình. Chúng ta có thể kể đến Final Fantasy, Trials of Mana, NieR: Automata, Kingdom Heart, Dragon Quest và tất nhiên là Full Metal Alchemist trong số những game nổi tiếng nhất. Ngoài ra còn có các tựa game và thương hiệu quốc tế khác.

Ba series nhân vật chính của công ty, Play Arts (Nhân vật hành động), Static Arts (Nhân vật tĩnh, toàn thân và bán thân) và Trading Arts (nhân vật bí ẩn nhỏ theo phong cách Gashapon) đều có chất lượng tuyệt vời và được thực hiện rất tốt, với rất nhiều sự chú ý đến từng chi tiết.

Kotobukiya

Kotobukiya là một nhà sản xuất mô hình rất đa dạng, cung cấp nhiều loại nhân vật và tựa phim hoạt hình nổi tiếng như Hatsune Miku hay Street Fighter, Marvel, DC hoặc thậm chí là Freddy vs Jason và Star Wars.

Các bức tượng trong series ARTFX (ARTFX, ARTFX J và ARTFX+) cũng được làm bằng nhựa ABS và PVC sơn và có tỷ lệ 1/8 hoặc 1/7 và thường đặt các bức tượng trong tư thế năng động, thường gắn liền với các cảnh mang tính biểu tượng.

Bộ sưu tập figure ANI*STATUE phù hợp với bất kỳ người hâm mộ Light Novel, Anime và Game Nhật Bản nào. Bộ sưu tập figure này (tỷ lệ 1/7 hoặc 1/8) do đó tái hiện những nhân vật ít được biết đến, thường là những nhân vật nữ nhưng có hiệu ứng thời trang, lớp sơn chất lượng cao và nhiều yếu tố trang trí.

Một dòng sản phẩm khác của họ, Cu-Poche (có nghĩa là ” dễ thương ” và ” kích thước bỏ túi “) bao gồm các hình dạng Chibi / Kawaii có khớp nối có thể chơi được. Chúng có đôi mắt lớn, có hình dạng và nam châm trên chân để hình có thể giữ tư thế trên đế.

Kaiyodo

Các mô hình do Kaiyodo sản xuất cũng cực kỳ đa dạng và bao gồm tất cả các loại nhân vật (Ultraman, My Hero Academia, Evangelion, Ken the Survivor, các nhân vật Marvel và DC , quái vật, khủng long, động vật và tượng Phật giáo, v.v.) và đủ mọi kích cỡ.

Có những bức tượng bán thân và tượng nhỏ huỳnh quang, có hoặc không có đế, có hoặc không có khớp nối, và mức giá cũng đa dạng.

Nhà điêu khắc chính của Kaiyodo, Katsuhisa Yamaguchi, tài năng đến nỗi ông đã trở thành nguồn cảm hứng cho dòng sản phẩm nổi tiếng nhất của họ, Revoltech Yamaguchi.

ArtSpirits

Nhà sản xuất mô hình này chuyên tạo ra quái vật (từ MonsterVerse ), đặc biệt là quái vật từ vũ trụ Godzilla . Ngoài ra còn có các nhân vật bishōjo, nghĩa đen là “những cô gái trẻ xinh đẹp” (美少女), thường ở độ tuổi cuối thiếu niên, từ các bộ Anime hoặc Manga nổi tiếng.

Nguyên mẫu tượng nhỏ của họ dường như được làm từ mô hình 3D trên phần mềm và dựa trên hình minh họa.

Prime 1 Studio

Top 9 thương hiệu mô hình chất lượng cao nhất tại Nhật Bản

Các nhân vật của Prime 1 Studio thường không vượt quá 60 cm (phần lớn là từ 1/6 đến 1/1) nhưng nặng tới vài kg. Với kích thước như vậy, các nhân vật của công ty tạo ấn tượng lớn về độ chính xác và tính xác thực của chúng .

Họ không chỉ tái tạo các nhân vật từ Nhật Bản mà còn cả các thương hiệu Mỹ như DC Comics, Marvel và các nhân vật điện ảnh khác. Các bức tượng được làm bằng đá vôi, bao gồm các khối đá nghiền mịn (70%) và nhựa polyme. Sau đó, bộ tượng được đúc trong khuôn và hoàn thiện bằng tay để có thể tái tạo các chi tiết cực kỳ tinh xảo, đồng thời nhẹ hơn và dễ chạm khắc hơn.

Như bạn có thể hình dung, với độ chính xác và chất lượng của những bức tượng này, lượng vật liệu sử dụng cũng như công sức của các nhà điêu khắc, giá của những bức tượng này không hề rẻ. Đối với những bức tượng tinh xảo như Godzilla, giá phải vào khoảng 100.000 yên (tương đương 20 triệu đồng).

Review Mô Hình – Website đánh giá các mô hình đáng tin cậy

Review Mô Hình là nơi bạn sẽ tìm thấy các bài viết đánh giá chi tiết về các dòng figure/blindbox mới nhất. Các bài đánh giá được viết bởi những người đam mê mô hình lâu năm, am hiểu về thị trường và có kinh nghiệm sưu tầm, để đảm bảo bạn mang đến thông tin khách quan và hữu ích nhất.

Logo Review Mô Hình footer

Review Mô Hình mang đến cho bạn những đánh giá chi tiết, đầy đủ về các mô hình nhân vật anime, manga, siêu anh hùng, robot và blindbox mới nhất, từ các thương hiệu nổi tiếng đến các sản phẩm độc đáo, ít được biết đến. Mỗi đánh giá sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về:

  • Thiết kế: Mô tả hình thức, kích thước, các chi tiết nhỏ và điểm nổi bật của mô hình.
  • Vật liệu: Phân tích loại nhựa, sơn và các vật liệu khác được sử dụng để tạo ra mô hình.
  • Giá: Cung cấp giá tham khảo và so sánh với các sản phẩm tương tự trên thị trường.
  • Chất lượng: Đánh giá độ sắc nét, độ hoàn thiện và khả năng chống trầy xước và phai màu của mô hình.
  • Phụ kiện: Danh sách bao gồm các phụ kiện và tính năng của chúng.
  • Ưu và nhược điểm: Tóm tắt ưu và nhược điểm của mẫu xe để giúp bạn đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt.

Ngoài các bài đánh giá, trang web còn là nơi chia sẻ những kiến thức thú vị về thế giới Figures và blindbox, cập nhật những tin tức mới nhất trong ngành và công bố các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn dành cho Figures và blindbox. Đồng thời tạo nên cộng đồng những người đam mê mô hình để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm. Với đội ngũ reviewer tận tâm, giàu kinh nghiệm và am hiểu sâu sắc về Figures và blindbox, Review Mô Hình cam kết mang đến cho bạn những bài viết khách quan, trung thực và bổ ích.

Trên đây là các hãng mô hình nổi tiếng​ mà chúng tôi đã tổng hợp. Từ khi trào lưu manga và anime xuất hiện tại Việt Nam, đã có rất nhiều nhân vật gắn liền với tuổi thơ và tuổi thanh xuân của nhiều người. Chúng tôi hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích cho những người đam mê anime và manga thực thụ. Nếu thấy bài viết này thú vị, hãy chia sẻ với bạn bè, gia đình và cộng đồng nhé!

Bài viết liên quan