Xu hướng tổ chức sự kiện hiện nay ngày càng được các doanh nghiệp, công ty quan tâm và đánh giá cao như một trong những chiến lược marketing của mình. Bên cạnh việc đảm bảo các yếu tố như nhân sự, kế hoạch và ý tưởng tổ chức thì việc cập nhật xu hướng cũng là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên thành công cho sự kiện. Điều này không chỉ mang lại sự gắn kết cho các chiến dịch quảng cáo tiếp theo mà còn giúp doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh, tạo sự yêu thích và ấn tượng đối với khách hàng. Chúng tôi sẽ giúp bạn cập nhật những xu hướng hot nhất hiện nay qua bài viết này.
Xu hướng tổ chức sự kiện kết hợp Teambuilding
Hoạt động teambuilding không còn là điều gì quá xa lạ đối với các doanh nghiệp, công ty. Tuy nhiên, hiện nay nó vẫn là một trong những xu hướng hot nhất và được nhiều đơn vị tổ chức sự kiện lựa chọn để kết hợp với sự kiện nhằm tạo không khí mới lạ.
Đây là đơn vị tổ chức các sự kiện với sự tham gia của các trò chơi teambuilding nhằm tạo tinh thần đồng đội, tinh thần đồng đội, vui vẻ, thể hiện trí tuệ và thể chất của các thành viên. Mỗi thành viên tham gia được tự do vui chơi, thỏa sức sáng tạo và thể hiện tài năng, khả năng đặc biệt của mình.
Khi bắt đầu xu hướng này, người ta chỉ thêm một số trò chơi nhỏ để làm mới chương trình và thu hút khán giả. Tuy nhiên, sau đó, các hoạt động này ngày càng được chú ý và có thể dành cả buổi để tổ chức riêng cho hoạt động xây dựng nhóm.
Việc tổ chức sự kiện kết hợp teambuilding hiện nay được các nhân viên công ty rất nhiệt tình hưởng ứng. Nhờ có team building mà sự kiện trở nên đáng nhớ, mang lại những phút giây thư giãn, người tham gia có thể thể hiện khả năng sáng tạo, hay thế mạnh của mình trước đồng nghiệp. Việc kết hợp tổ chức sự kiện với hoạt động đội nhóm giúp sự kiện không còn là những bài phát biểu nhàm chán, đơn điệu mà mang đến sự gắn kết giữa các thành viên, rút ngắn khoảng cách giữa lãnh đạo với cấp dưới và khách hàng của mình.
Tổ chức sự kiện theo xu hướng có trách nhiệm với môi trường
Môi trường luôn là vấn đề “nóng” trong thế giới ngày nay, vì vậy, các sự kiện gắn liền với các hoạt động bảo vệ môi trường dễ dàng nhận được sự ủng hộ, quan tâm và tham gia đông đảo hơn nữa của người dân. Các hoạt động này không chỉ mang lại cảm giác mới lạ cho người tham gia mà còn góp phần tạo dựng hình ảnh đẹp về một công ty xanh – sạch – đẹp trong mắt khách hàng và đối tác.
Tổ chức sự kiện thân thiện, gần gũi với môi trường không chỉ giúp tạo không gian gần gũi, thoải mái cho người tham gia mà còn giúp xóa bỏ định kiến sự kiện quy mô lớn phải được tổ chức ở những địa điểm sang trọng. Thay vì tổ chức trong một không gian hạn chế và khép kín, bạn có thể tổ chức trên bãi cỏ, bãi biển, một không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên. Phương pháp này không chỉ tạo cảm giác hấp dẫn, thú vị cho người tham gia mà còn giúp làm phong phú thêm ý tưởng sáng tạo của các hoạt động đi kèm.
Xu hướng thân thiện với môi trường phù hợp với các sự kiện du lịch, nghỉ dưỡng quy mô doanh nghiệp. Đặc biệt phù hợp với công ty có nhân viên lớn tuổi, không thích hợp tổ chức các hoạt động mạnh. Mặc dù tổ chức sự kiện ngoài trời tốn kém nhưng nó khá hiệu quả trong việc tuyên truyền và thu hút đám đông.
Xu hướng tổ chức cải thiện trải nghiệm của khách hàng
Tổ chức sự kiện ngày nay không chỉ là mời khách chụp ảnh, tham dự các sự kiện cơ bản và tiệc tùng. Thay vào đó, ban tổ chức đưa ra nhiều ý tưởng mới, cùng các hoạt động giao lưu trước và trong sự kiện để khách hàng thoải mái sinh hoạt.
Nâng cao trải nghiệm của khách hàng luôn được xem là vấn đề sống còn của mọi doanh nghiệp. Không chỉ nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà việc tối ưu hóa, đa dạng hóa, làm mới trải nghiệm khách hàng giúp doanh nghiệp đưa sản phẩm, thương hiệu đến với khách hàng một cách tự nhiên và nhanh chóng nhất. . tăng sự kết nối giữa khách hàng và thương hiệu.
Hầu hết những người tham dự sự kiện đều muốn có những trải nghiệm của riêng mình. Họ sẵn sàng chi tiền để mua trải nghiệm hơn là mua vật phẩm. Khán giả sẽ nhớ mãi những cảm xúc mà sự kiện mang lại cho họ, đó là những cảm giác “wow” lần đầu tiên họ được trải nghiệm và chắc chắn sẽ khắc sâu trong tâm trí người xem.
Khám phá sân khấu và không gian sự kiện độc đáo
Ngành tổ chức sự kiện tại Việt Nam đang ngày càng phát triển và được đầu tư chăm chút từ khâu tổ chức cho đến thiết kế, bố trí sân khấu và không gian.
Sân khấu chính và không gian tổ chức sự kiện chính là bộ mặt của sự kiện, một sân khấu nổi bật luôn khiến khán giả phải chiêm ngưỡng và nhớ đến sự kiện, vì vậy các nhà tổ chức sự kiện luôn chú trọng thiết kế sân khấu sao cho ấn tượng nhưng luôn mang lại dấu ấn riêng.
Xu hướng tổ chức sự kiện kết hợp nghệ thuật độc đáo
Bên cạnh việc đầu tư tạo hình cho sân khấu và không gian sự kiện, các tiết mục biểu diễn trong chương trình cũng được các nhà tổ chức sự kiện hướng đến. Thay vì những tiết mục ca múa nhạc đơn thuần, truyền thống, nghệ thuật biểu diễn thời sự được các công ty lựa chọn đầu tư bài bản và công phu hơn như múa tương tác đèn LED, múa lụa… múa tương tác hologram, múa hoạt hình,…
Các tiết mục nghệ thuật mới lạ, độc đáo được dàn dựng, dàn dựng làm nổi bật thông điệp của chương trình, tạo hiệu ứng “WOW” trên sân khấu. Làm cho khách hàng có cái nhìn toàn cảnh về doanh nghiệp thông qua các loại hình biểu diễn mới, để lại ấn tượng cho khách hàng.
Xu hướng tổ chức sự kiện ứng dụng công nghệ cao
Đây là xu hướng tổ chức sự kiện đang rất thịnh hành hiện nay. Các công nghệ thông minh trên điện thoại, laptop hay công nghệ VR, 3D mapping, hologram,… sẽ được áp dụng xuyên suốt và trở thành điểm nhấn của sự kiện.
Ngoài ra, các nhà tổ chức sự kiện còn đầu tư vào hệ thống điều khiển thân thiện và linh hoạt. Hiệu ứng hình ảnh, màn hình LED, âm thanh, ánh sáng không còn cố định, đơn sắc mà được thiết lập đa dạng. nhiều màu sắc. Tạo ra một trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng của bạn.
Mặc dù xu hướng này đòi hỏi các công ty phải đầu tư khá thận trọng và chi nhiều tiền, nhưng bù lại, lợi nhuận thu được từ hoạt động kinh doanh thường rất cao. Chất lượng của sự kiện cũng tạo được ấn tượng và sức lan tỏa mạnh mẽ.
Xu hướng tổ chức sự kiện kết hợp truyền thông và mạng xã hội
Mạng xã hội là một mạng lưới kết nối khổng lồ để truyền thông cho sự kiện. Giúp sự kiện lan tỏa đến nhiều người hơn, giúp mọi người biết đến sự kiện nhanh chóng, đồng thời giúp người tổ chức biết được sự quan tâm của khách mời đối với sự kiện sắp tới.
Bằng việc áp dụng các kỹ thuật truyền thông quảng cáo, các thuật toán chuyên biệt, tạo sự chú ý trên các website như Facebook, Zalo, v.v. để thu hút người quan tâm, giúp quảng cáo, truyền thông và quan hệ công chúng cho sự kiện của bạn. Khi sự kiện được chú ý thì khả năng tương tác và bình luận về sự kiện đó càng lớn, nghĩa là nó đã mang lại hiệu quả nhất định cho sự kiện.
Sự kết hợp giữa truyền thông và mạng xã hội cho phép sự kiện được truyền thông rộng rãi đến cộng đồng. Đây hứa hẹn sẽ là một trong những xu hướng tổ chức sự kiện lý tưởng cho các doanh nghiệp.
Xu hướng tổ chức sự kiện livestream trực tiếp
Việc livestream có lẽ đã khá quen thuộc với chúng ta và đặc biệt với những ai thường xuyên sử dụng mạng xã hội. Việc tổ chức sự kiện thời thượng này thu hút hàng nghìn khán giả có thể xem trực tiếp qua facebook hoặc youtube. Giúp doanh nghiệp không chỉ tiết kiệm một khoản chi phí mà còn giúp người tham dự tìm kiếm thông tin khi cần hoặc không thể tham dự sự kiện trực tiếp.
Đặc biệt, trước tình hình khó khăn của đại dịch COVID-19 trên toàn cầu và sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, tổ chức sự kiện theo hình thức livestream sẽ trở thành xu hướng tổ chức sự kiện hiện nay bởi nhiều ưu điểm và dễ dàng triển khai trong giai đoạn này.
Giờ đây, chúng ta có thể sử dụng công nghệ để lên kế hoạch cho một sự kiện trực tuyến ở những “địa điểm” mà họ chưa từng thấy trước đây.
Xu hướng tổ chức sự kiện cá nhân hóa
Đối với xu hướng này, những người tham gia là trung tâm của sự kiện. Người tham dự sẽ có những sở thích khác nhau, cần bao quát các chủ đề khác nhau tại sự kiện và cá nhân hóa là cách tối ưu để người tham dự có những lựa chọn phù hợp. Đây sẽ là một trong những xu hướng lớn nhất của năm 2021. Cá nhân hóa sự kiện sẽ thu hút người tham dự và góp phần vào sự thành công của sự kiện.
Xu hướng tổ chức sự kiện này ngày càng được các công ty chú ý và áp dụng cho sự kiện của mình. Và tất cả họ đã có một số thành công tại sự kiện này.
Xu hướng tổ chức sự kiện theo trend
Kỷ nguyên công nghệ 4.0 đang dần thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với nhau. Cuộc sống của chúng ta được bao quanh bởi các thiết bị công nghệ: máy tính, điện thoại di động, Internet, v.v. Do đó, việc tiếp cận thông tin cũng trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Các hiện tượng mạng hay vấn đề nóng hổi, thu hút cộng đồng cũng được cập nhật nhanh chóng và tạo thành trào lưu hot.
Xu hướng tổ chức sự kiện theo trào lưu ngày càng được các nhà tổ chức lựa chọn. Tận dụng các xu hướng hot để đưa vào nội dung sự kiện giúp tạo nên sự mới lạ độc đáo cho sự kiện của bạn, dễ dàng gây ấn tượng và thu hút khách tham dự, tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ và hiệu quả.
Ví dụ như thời điểm hiện tại, bóng đá Việt Nam rất được quan tâm. Bạn có thể sử dụng một khái niệm liên quan đến bóng đá hoặc mời những cầu thủ nổi tiếng đến sự kiện của bạn để giao lưu. Nó tạo nên sức hấp dẫn lớn và thu hút khách. Nhưng hiện tại các chương trình truyền hình đang rất hot và được nhiều khán giả ủng hộ. Bạn có thể đưa nội dung của các game nổi tiếng lên tivi trong bữa tiệc, sự kiện của mình để khách mời có thể tham gia giao lưu và trải nghiệm.
Những lưu ý khi lựa chọn xu hướng sự kiện
Có thể thấy, mỗi xu hướng tổ chức sự kiện đều có những nét đặc trưng riêng và phù hợp với từng mục đích chương trình, đối tượng khách mời khác nhau. Do đó, khi lựa chọn, bạn nên cân nhắc các vấn đề sau:
- Chọn xu hướng sự kiện phù hợp với chủ đề và loại hình sự kiện : xu hướng không phù hợp với chủ đề sẽ khiến cả sự kiện thất bại. Ví dụ, đối với một sự kiện liên hoan công ty, nếu công ty chọn xu hướng trực tuyến, điều đó có nghĩa là hoạt động đó đã hoàn toàn “mất đi” ý nghĩa ban đầu.
- Xu hướng tổ chức sự kiện phải “trendy” : Điều này cực kỳ quan trọng đối với công ty, bởi trên cơ sở này khách hàng và đối tác sẽ phần nào đánh giá được năng lực đổi mới của công ty.
- Lựa chọn xu hướng tổ chức sự kiện phù hợp với khách mời : Đây sẽ là yếu tố thu hút và “giữ chân” khách mời đến với sự kiện. Nếu sự kiện của bạn hướng đến đối tượng trẻ, bạn có thể chọn xu hướng sự kiện sôi động, nhiều hoạt động giao lưu, v.v.
- Xu hướng tổ chức sự kiện cần gây ấn tượng và đáng nhớ cho khách mời . Điều này sẽ giúp doanh nghiệp chạm đến cảm xúc của đối tượng mục tiêu, đặc biệt là những khách hàng tiềm năng. Giúp khách hàng ghi nhớ mục đích của sự kiện chính là thành công của doanh nghiệp.
Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn tạo nên một sự kiện hoàn hảo, trên cả tuyệt vời và gây ấn tượng mạnh với khách hàng.