Người tiêu dùng nhận ra các công ty bằng thương hiệu của họ và các sản phẩm và dịch vụ liên quan. Vì vậy, việc quảng bá thương hiệu, quảng bá sản phẩm là rất cần thiết đối với các doanh nghiệp hiện nay. Đây luôn là điều kiện thiết yếu giúp doanh nghiệp phát triển hơn nữa. Từ đó, tham gia cùng nhiều khách hàng, người tham gia và đối tác quan trọng.
Tổ chức sự kiện quảng bá sản phẩm, quảng bá thương hiệu là một trong những hình thức tổ chức sự kiện được các doanh nghiệp, tổ chức áp dụng phổ biến nhất hiện nay nhằm mục đích công bố, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm mới và tiếp thị sản phẩm đó đến gần hơn với người tiêu dùng, xã hội. Và để tổ chức một sự kiện khuyến mại thành công là điều không hề dễ dàng. Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự kiện này qua bài viết dưới đây.
Tổng quan về thương hiệu
Thương hiệu là gì?
Thương hiệu – Thương hiệu là một thuật ngữ thường được sử dụng trong tiếp thị. Đây là những định nghĩa và đặc điểm cho phép người dùng xác định doanh nghiệp của bạn với bất kỳ doanh nghiệp nào khác.
Người dùng có thể nhận diện thương hiệu của bạn thông qua:
- Logo: là biểu tượng, huy hiệu gồm hình ảnh độc quyền và chữ kèm theo.
- Tên doanh nghiệp: Bao gồm tên doanh nghiệp, tên tiếng Anh và các chữ viết tắt.
- Marketing: truyền thông, website, fanpage…
- Đặc điểm sản phẩm/dịch vụ: đặc điểm nổi bật của sản phẩm, hình ảnh sản phẩm, chất lượng dịch vụ.
- Company Slogan/Sứ mệnh: Những câu nói, slogan của công ty mang tính gợi nhớ về công ty.
Và còn rất nhiều nội dung khác sẽ giúp nhiều khách hàng biết đến và nhớ ngay đến doanh nghiệp của bạn. Chúng tôi gọi đây là công việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Xây dựng và phát triển thương hiệu là mối quan tâm hàng đầu của các công ty. Trong đó, việc tổ chức sự kiện để quảng bá thương hiệu được nhiều công ty ưa chuộng.
Quảng bá thương hiệu là gì?
Quảng bá thương hiệu là một chuỗi các hoạt động của một công ty nhằm đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với người tiêu dùng, được người tiêu dùng biết đến và chiếm được lòng tin của họ. Ngoài ra, quảng bá thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng nhận biết sản phẩm của công ty thông qua đặc điểm khác biệt của thương hiệu do công ty tạo ra. Tác động đến hành vi và thói quen mua hàng của người tiêu dùng.
Quảng bá thương hiệu luôn là mục tiêu chính của các công ty để phát triển kinh doanh và có chỗ đứng trên thị trường.
Mục đích quảng bá thương hiệu
- Nâng cao nhận thức
Nhận thức là cách thương hiệu của bạn được ghi nhớ và công nhận bởi người tiêu dùng. Nhận diện thương hiệu có khả năng đạt được những kết quả tuyệt vời nếu có một thiết kế nhận diện thương hiệu sáng tạo và khác biệt tốt.
Mục tiêu nhận biết thường thấy khi doanh nghiệp mới thành lập hoặc có sản phẩm mới tiếp cận thị trường. Nhanh chóng tiếp cận và để lại ấn tượng trước khán giả, người tiêu dùng.
- Tạo ra những mong muốn thực tế
Tạo hứng thú ở đây được hiểu là tác động đến thái độ của người dùng – Dửng dưng biến thành thích thú
Để đạt được mục tiêu này, bạn cần tính toán, khơi dậy mong muốn của người dùng. Thứ hai là tìm ra những điểm tương đồng giữa thương hiệu và nhu cầu này, và thứ ba là kích thích nhu cầu này để biến nó thành hành động.
- Xây dựng thương hiệu
Tăng cường thương hiệu có nghĩa là tạo ra một thương hiệu mạnh hơn và sâu sắc hơn. Đó là việc đưa mối quan hệ của người dùng với thương hiệu lên một tầm cao mới – lòng trung thành.
Mục tiêu ở đây là xây dựng mối quan hệ gắn bó lâu dài với người tiêu dùng. Nó sẽ được thiết lập khi sự kết nối giữa thương hiệu và khách hàng đã diễn ra. Từ giờ trở đi, mỗi mối quan hệ này sẽ được củng cố.
- Tạo hiện thực thực tế
Tạo hành động sẽ được hiểu là các hành động như thích, quảng cáo hoặc mua sản phẩm của một thương hiệu. Những hành động cụ thể này phát triển thương hiệu và gia hạn bảo hành. Đây luôn là mục đích chính của kinh doanh, kinh doanh cũng giống như xây dựng thương hiệu.
Cách thức xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu
Xây dựng thương hiệu là cả một quá trình lâu dài chứ không phải chỉ trong vài ngày. Đó là một nỗ lực không ngừng để đưa ảnh hưởng thương hiệu của bạn đến với công chúng và củng cố các mối quan hệ đó.
Bạn có thể xây dựng thương hiệu của mình thông qua:
- Trải nghiệm độc đáo, sáng tạo, hấp dẫn và tiện lợi từ chính trang web của bạn.
- Làm cho sản phẩm của bạn trở thành danh mục hàng đầu của google.
- Tiếp thị thông qua tờ rơi, hình nền, áp phích, biểu ngữ, v.v.
- Sử dụng tiếp thị qua email.
- Chạy quảng cáo trả phí như Google Ads, Facebook Ads, v.v.
- Tổ chức các sự kiện, sự kiện như một công cụ quảng bá hình ảnh thương hiệu.
Trong tất cả các cách xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu trên thì tổ chức sự kiện, sự kiện quảng bá thương hiệu là cách đưa thương hiệu của công ty đến với người tiêu dùng nhanh chóng và hiệu quả nhất.
Vai trò tổ chức sự kiện quảng bá thương hiệu
Tổ chức một sự kiện liên quan đến việc thiết lập một buổi lễ, thu hút nhiều người. Tại đây, bạn và doanh nghiệp của bạn là trung tâm, hướng sự chú ý của mọi người. Hầu hết mọi bữa tiệc, mọi buổi lễ đều là cơ hội tốt nhất để quảng bá thương hiệu của bạn.
Sự kiện xây dựng thương hiệu là cơ hội để doanh nghiệp giao lưu, tương tác nhằm xây dựng mối quan hệ với khách hàng trong quá khứ. Đồng thời cũng là cơ hội để công ty tiếp cận và thúc đẩy các mối quan hệ mới. Có thể nói, đó là một hình thức hoạt động cực kỳ hiệu quả để củng cố và phát triển thương hiệu. Sự kiện quảng bá thương hiệu cũng là cách gây ấn tượng với khách hàng và là điểm nhấn trong mọi hoạt động marketing của công ty.
Có thể thấy, tổ chức sự kiện quảng bá thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu của công ty.
- Tiếp thị, quảng bá thương hiệu rộng rãi và hiệu quả
- Thể hiện mức độ chuyên nghiệp và uy tín của công ty
- Ghi dấu ấn thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng
- Tiếp cận nhiều người hơn và tăng doanh số bán hàng của bạn
- Tạo cơ sở khách hàng trung thành cho sản phẩm và thương hiệu
- Thúc đẩy và nhận cơ hội với nhiều dự án hơn
- Thu hút sự chú ý của giới truyền thông và tạo ra những bức ảnh đắt giá
Cách tổ chức một sự kiện xây dựng thương hiệu hiệu quả
Một sự kiện khuyến mãi phải đảm bảo đầy đủ các khâu tổ chức, dàn dựng chương trình. Từ các khâu chuẩn bị như việc xác định rõ ràng mục tiêu của sự kiện với nhãn hàng. Chú ý đến không gian, quy mô của sự kiện để lựa chọn địa điểm phù hợp, lên ý tưởng, kế hoạch chi tiết, triển khai thực hiện sự kiện, tổ chức các hoạt động đặc sắc nhấn mạnh sản phẩm, thương hiệu,… tâm điểm của sự kiện.
Để một sự kiện xây dựng thương hiệu hiệu quả cần bám sát kế hoạch và chú ý các yếu tố sau:
Xác định đúng đối tượng, mục tiêu
Đầu tiên, bạn cần xác định đúng đối tượng mà doanh nghiệp muốn hướng đến. Vì mỗi sự kiện đều hướng đến một đối tượng mục tiêu nhất định. Doanh nghiệp cần làm rõ thương hiệu của mình sẽ nhắm đến đối tượng khách hàng nào. Sau đó tìm hiểu các yếu tố liên quan đến khách hàng như: Độ tuổi, nghề nghiệp,… Để lên kế hoạch tổ chức sự kiện phù hợp nhất.
Nhận diện thương hiệu rõ ràng
Nhận diện thương hiệu là vấn đề cần thiết khi tổ chức sự kiện này. Các công ty tổ chức sự kiện phải có kiến thức tốt về thương hiệu và sản phẩm của họ. Nắm bắt được thông điệp thương hiệu muốn truyền tải đến người tiêu dùng. Từ đó, lên ý tưởng cho những concept sự kiện độc đáo và phù hợp.
Việc tổ chức sự kiện cần chú trọng làm nổi bật những chức năng đặc biệt của sản phẩm để thu hút người tiêu dùng. Ứng dụng công nghệ sân khấu hiện đại, hệ thống đèn Led ấn tượng, âm thanh ánh sáng phù hợp với nhu cầu của nhãn hàng. Tạo ra một câu chuyện nào đó được thể hiện qua video dễ truyền tải thông điệp đến khách hàng hơn. Đầu tư thiết kế khu vực trưng bày sản phẩm mới đẹp mắt, khu vực chụp ảnh check-in phông nền sự kiện đầy cảm hứng, thư mục trải nghiệm sản phẩm thực tế kết hợp các hoạt động chưa từng có.
Gây ấn tượng với khách hàng của bạn
Một sự kiện xây dựng thương hiệu gây ấn tượng với khách hàng chính là bí quyết thành công của doanh nghiệp. Đầu tiên, bạn cần có một ý tưởng thú vị, gắn thương hiệu để gây ấn tượng với khách hàng. Đồng thời, đổi mới và lựa chọn những hình ảnh nổi bật của công ty hoặc sản phẩm để quảng bá. Bên cạnh đó, mời những người nổi tiếng hâm nóng sân khấu cũng là một ý tưởng tuyệt vời khi tổ chức sự kiện quảng bá thương hiệu.
Ngoài ra, nên thêm các hoạt động tiếp thị sản phẩm hiệu quả như tư vấn trực tiếp về sản phẩm mới trực tiếp vào sự kiện có giao lưu khách mời là người nổi tiếng để thu hút sự chú ý. Tạo gian hàng cho khách trải nghiệm thực tế để tạo niềm tin cho khách hàng bằng cách đưa ra phản hồi về trải nghiệm tiêu dùng của các đại sứ, người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng chọn lọc. Tổ chức các hoạt động thúc đẩy bán hàng trực tiếp trong sự kiện như flash sale, khuyến mãi giảm giá, bốc thăm trúng thưởng…
Quy trình tổ chức sự kiện truyền thông, quảng bá thương hiệu
Bạn phải xác định stake của một buổi “tổ chức sự kiện truyền thông, quảng bá thương hiệu, tạo độ phủ cho hơn 1000 người” theo quy trình sau:
- Lên kế hoạch cho sự kiện: xác định đối tượng, xác định loại hình sự kiện, kịch bản chương trình, kịch bản MC, địa điểm, thời gian tổ chức, kinh phí…
- Chuẩn bị nhân sự và trang thiết bị: Dịch vụ cho thuê Pg, người mẫu, ca sĩ, người nổi tiếng, thiết bị âm thanh ánh sáng, đèn led, loa đài…
- Tạo sự kiện trên các trang mạng xã hội, hội nhóm, website…
- Chuẩn bị các công cụ quảng bá, truyền thông: banner, poster, standee, tờ rơi…
- Lên kế hoạch mời khách: thư mời, điện thoại, gặp mặt trực tiếp…
- Ý tưởng nổi bật: Đừng để chương trình trở nên nhàm chán và theo thông lệ, hãy sáng tạo những ý tưởng thú vị nhưng không quên nhiệm vụ quảng bá thương hiệu.
- Đánh giá các vấn đề có thể xảy ra: Đây là câu hỏi rất quan trọng để đảm bảo chương trình thành công và đạt hay không đạt mục tiêu yêu cầu.
Hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với bạn!