Tung sản phẩm mới là một trong những chiến dịch marketing quan trọng và được các công ty hướng tới và đầu tư. Mỗi ngày, nhiều sản phẩm mới trong nhiều lĩnh vực khác nhau lần lượt được tung ra thị trường. Do đó, làm cho sản phẩm mới của mình trở nên đặc biệt và nổi bật so với hàng loạt sản phẩm khác là một “bài toán khó” mà nhiều hãng cố gắng giải.
Biết được những trăn trở mà các công ty gặp phải, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một hình thức quảng bá sản phẩm vô cùng hữu ích và ngày càng được lựa chọn đó là “sự kiện ra mắt”. Nó là một trong những hình dạng đặc biệt giúp sản phẩm của bạn “ra mắt” ấn tượng và mang lại hiệu quả cao. Để hiểu thêm về sự kiện này, hãy theo dõi bài viết dưới đây!
Launch event là gì?
Launch event dịch theo tiếng Việt có nghĩa là sự kiện ra mắt. Đối với doanh nghiệp, sự kiện ra mắt là hình thức sự kiện doanh nghiệp tổ chức nhằm thông báo chính thức tới khách hàng và cộng đồng về sự xuất hiện của một mặt hàng, sản phẩm mới trên thị trường.
Sự kiện ra mắt là sự kiện lớn nhất và quan trọng nhất trong chiến dịch marketing quảng bá sản phẩm mới của công ty. Tại sự kiện này, các sản phẩm và dịch vụ mới của công ty sẽ được chính thức công bố tới các đối tác và khách hàng bằng cách thay mặt công ty giới thiệu các tính năng và hiệu quả của sản phẩm. Ngoài ra, trong sự kiện này còn có các tiết mục nghệ thuật đặc sắc nhằm tạo điểm nhấn cho chương trình và giúp cho buổi ra mắt sản phẩm mới thêm phần hoành tráng và ý nghĩa.
Lợi ích của việc tổ chức launching event
Mỗi sự kiện được tổ chức đều mang lại nhiều lợi ích cụ thể cho công ty. Và sự kiện ra mắt cũng không ngoại lệ. Bằng cách đầu tư vào việc tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm tuyệt vời, Libra giúp các công ty đạt được những lợi ích cụ thể như:
- Thông báo về việc chính thức xuất hiện sản phẩm, dịch vụ trên thị trường.
- Giúp quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.
- Giúp sản phẩm tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất và tự nhiên nhất.
- Mang đến những trải nghiệm thực tế cho khách hàng từ đó giúp khách hàng có niềm tin vào sản phẩm và khuyến khích khách hàng mua sản phẩm.
- Xác định tương lai của sản phẩm cũng như sự thành công của doanh nghiệp sau này.
- Thu hút sự chú ý của cộng đồng, giúp quảng bá truyền thông, PR sản phẩm hiệu quả.
- Khẳng định vị thế của công ty và sản phẩm trên thị trường.
Ý tưởng tổ chức launching event hiệu quả
Để tổ chức sự kiện ra mắt hiệu quả, mang lại lợi ích nhất định cho doanh nghiệp, điểm quan trọng của sự kiện này là làm sao để tạo được ấn tượng với khách hàng mục tiêu và giới báo chí, truyền thông. Cần tìm những thời điểm then chốt quan trọng và những ý tưởng độc đáo khiến sản phẩm trở nên nổi bật và ấn tượng.
Chọn các chủ đề thịnh hành
Một trong những cách tạo ấn tượng sâu sắc với đối tác, khách hàng chính là lên ý tưởng tổ chức theo một chủ đề, concept độc đáo, mới lạ và theo xu hướng thịnh hành hiện nay. Việc tổ chức buổi lễ, dàn dựng và trang trí độc đáo, sáng tạo sẽ gây ấn tượng mạnh và ghi nhớ rõ nét đối với khách mời.
Từ việc nghiên cứu, phân tích sản phẩm và công ty, bạn có thể tìm ra chủ đề cho toàn bộ buổi lễ và thể hiện được mục tiêu mà công ty mong muốn đạt được. Bạn có thể chọn những chủ đề khác nhau có phần phá cách để tạo điểm nhấn, giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật hơn so với đối thủ. Tuy nhiên, ý tưởng phải luôn lấy sản phẩm làm trung tâm và phù hợp với văn hóa và hình ảnh của công ty.
Tổ chức talk show chia sẻ thông tin sản phẩm mới
Talk show được hiểu là chương trình một nhóm người ngồi lại với nhau để thảo luận về một vấn đề, nội dung nào đó. Tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới, chúng ta có thể kết hợp mô hình talk show để tạo điểm nhấn cho sự kiện.
Thay vì những bài phát biểu, thuyết trình dài dòng về sản phẩm, những talk show, bình luận, chia sẻ về sản phẩm giữa đại diện bán hàng và chuyên gia sẽ giúp khách hàng và người tham dự cảm thấy hứng thú, thoải mái để dễ dàng tiếp nhận thông tin về sản phẩm mới hơn. Đặc biệt, trong chương trình talkshow, khách hàng còn có cơ hội được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm và lắng nghe những đánh giá chủ quan của các chuyên gia về sản phẩm. Từ đó tạo dựng niềm tin về sản phẩm và khiến khách hàng mua và sử dụng sản phẩm.
Kết hợp biểu diễn nghệ thuật nhưng với những giá trị nhất định
Điểm nhấn chính của sự kiện ra mắt là giới thiệu sản phẩm mới. Tuy nhiên, nếu chương trình chỉ có những phần giới thiệu, giới thiệu sản phẩm cơ bản sẽ dễ gây nhàm chán cho khách mời. Và chắc chắn hiệu quả truyền tải thông điệp, hình ảnh của sản phẩm mới đến khách hàng sẽ chỉ ở mức trung bình. Khán giả và khách mời sẽ không có ấn tượng sâu sắc với chương trình. Điều này dẫn đến sản phẩm bị mờ và không mang lại kết quả tốt như mong đợi.
Nên khéo léo kết hợp, lồng ghép các tiết mục nghệ thuật, game show ý nghĩa, đặc sắc vào chương trình. Tuy nhiên, cần phải đưa ra lựa chọn tương ứng với sản phẩm và hình ảnh của công ty. Đừng cố nhồi nhét một cách có chọn lọc. Điều này sẽ không thêm bất kỳ giá trị nào, mà còn có khả năng trở thành “trò cười” cho khách tham dự và lãng phí ngân sách.
Mời các KOL, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng đến sự kiện
Hình thức thuê các KOL, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng trong một cộng đồng nào đó tham gia sự kiện đang là phương án được nhiều công ty hướng tới. Nó không chỉ thú vị mà còn rất thương mại và thân thiện với phương tiện truyền thông.
Sự xuất hiện của những gương mặt nổi tiếng sẽ tạo sức hút tại sự kiện, giúp khách mời cảm thấy thích thú và tò mò. Đặc biệt, sự xuất hiện của người nổi tiếng đồng nghĩa với việc công ty sẽ khẳng định thương hiệu và sản phẩm của mình uy tín, chất lượng. Giúp khách hàng tin tưởng, kỳ vọng và đón nhận sản phẩm hơn.
Hơn nữa, việc các KOL được theo dõi trên facebook, youtube, tiktok, instagram,… sẽ là lợi thế để sự kiện ra mắt sản phẩm mới của bạn có cơ hội tiếp cận hàng triệu người thông qua một bài PR trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội hay chính KOLs được khách mời nhắc đến.
Có nhiều người biết về sự kiện này giúp xây dựng nhận thức về thương hiệu của sản phẩm mới. Điều này cũng khẳng định quy mô và vị thế của công ty trên thị trường.