Mẫu Thiệp Mời Khai Trương Là Gì? Vai Trò Của Thiệp Mời Khai Trương

Đối với doanh nghiệp, việc khai trương trụ sở hay cửa hàng là việc vô cùng quan trọng, mở ra một khởi đầu mới thành công. Chính vì vậy, việc tổ chức lễ khai trương luôn được các công ty, thương nhân chuẩn bị chu đáo. Đặc biệt là việc chuẩn bị thiệp mời, khai trương thiệp mời.

Một tấm thiệp mời khai trương độc đáo, ấn tượng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cửa hàng, công ty, giúp khách hàng có cái nhìn thiện cảm hơn với công ty. Để chọn cho mình một mẫu thiệp mời khai trương đẹp, lạ, phù hợp với tiêu chí và yêu cầu của mình. Hãy theo dõi bài viết dưới đây!

Thiệp mời khai trương là gì?

Thiệp mời khai trương là thứ thay mặt chủ doanh nghiệp, cửa hàng thông báo đến khách hàng về một sự kiện sắp diễn ra, đánh dấu sự khởi công của một showroom, cửa hàng.

Thiệp mời không chỉ là lời mời lịch sự của chủ cửa hàng đến các vị khách đến tham dự buổi lễ khai trương mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp và giá trị của đơn vị tổ chức. Nhờ những tấm thiệp mời mà mỗi vị khách có thể cảm nhận ngay được sự chuyên nghiệp và tinh tế của chủ doanh nghiệp, chủ cửa hàng. Nhờ đó gây được ấn tượng tốt và tạo được thiện cảm với khách hàng.

Hiện nay có 2 loại thiệp mời khai trương phổ biến:

  • Thiệp mời trực tuyến: thiệp mời được gửi trực tuyến qua email, facebook hoặc SMS đến khách hàng.
  • Thiệp mời giấy: Thiệp mời được thiết kế và in thành phẩm gửi trực tiếp đến từng khách hàng.

Vai trò của thiệp mời khai trương

Thiệp mời là một phần không thể thiếu trong bất kỳ sự kiện nào. Đặc biệt là các sự kiện khai trương, khánh thành, sinh nhật,.. Có thể thấy, dù chỉ là một tấm thiệp đơn giản được gửi trước sự kiện khai mạc. Nhưng vai trò của anh là vô cùng quan trọng, góp phần tạo nên sự thành công cho sự kiện.

  • Giấy mời khai trương không chỉ là thông báo về việc khai trương cửa hàng, cơ sở, doanh nghiệp đến khách hàng mà còn giúp quảng bá thông tin về doanh nghiệp, cửa hàng.
  • Thiệp mời khai trương được gửi đến mọi khách hàng để thể hiện sự trân trọng mà các công ty, chủ cửa hàng muốn gửi gắm đến khách hàng, đối tác của mình. Giúp khách hàng hình dung rõ về doanh nghiệp và thấy được thiện chí của chủ hàng.
  • Không những thế, thiệp mời còn như một công cụ quảng bá hình ảnh thương hiệu của cửa hàng. giúp khách hàng nhận diện ngay từ lần xuất hiện đầu tiên.
  • Đặc biệt, trong một số ngành đặc thù, thiệp mời được thiết kế riêng còn giúp khách hàng thấy được năng lực của công ty, cửa hàng. Thể hiện chất lượng, năng lực và tầm vóc, quy mô công ty, cửa hàng.

Cách làm thiệp mời khai trương

Xác định nội dung

Một mẫu thiệp mời khai trương chuyên nghiệp cần có đầy đủ các thông tin cần thiết về buổi lễ khai trương để khách mời dễ nhớ, nắm bắt đầy đủ thông tin của buổi lễ mình tham dự.

Nội dung thiệp mời cần có các thông tin sau:

  • Thông tin đầu tiên nên có trong thiệp mời là tên của khách mời có mặt. Đây là thông tin cần thiết và cực kỳ quan trọng, không được nhầm lẫn.
  • Nơi tổ chức lễ khai trương cửa hàng, showroom, spa,..
  • Thời gian sự kiện bao gồm ngày và thời gian diễn ra sự kiện.
  • Nội dung chương trình và lịch hoạt động chính của chương trình.
  • Hình thức lễ khai trương, yêu cầu đối với khách mời.
  • Chi tiết liên hệ của công ty, cửa hàng (Ghi rõ thông tin người đại diện: mobile, e-mail, website, fanpage,… để khách hàng dễ dàng liên hệ)
  • Cuối cùng xin cảm ơn các vị khách mời đã có mặt.

Xác định kích thước thiệp mời

Mỗi sự kiện khai trương khác nhau sẽ có những thiết kế thiệp mời khác nhau. Lựa chọn kích thước thiệp mời phù hợp sẽ làm cho thiệp mời khai trương ấn tượng và đẹp mắt hơn, giúp tạo ấn tượng với khách mời và tạo nên thành công cho sự kiện.

Thông thường, chúng tôi dựa trên việc sử dụng thư mời trực tuyến hoặc thư mời giấy để xác định kích thước của từng loại thư mời.

  • Đối với thư mời trực tuyến

Thiệp mời trực tuyến sẽ có định dạng JPG, kích thước và màu sắc tiêu chuẩn để tải lên hoặc gửi đi là 2048px x 2048px.

Đối với lời mời trên facebook, kích thước ảnh dọc: 940 x 788 pixel; ảnh vuông: hơn 700 pixel; ảnh ngang: 788 x 940 pixel

  • Đối với thư mời thông thường

Kích thước đế thiệp mời: 10cm x 28cm; 10cm x 42cm; 15cm x 40cm; 9,5cm x 22cm; 12cm x 17cm; 15cm x 15cm; …

Thiệp mời online đơn giản, thể hiện đầy đủ nội dung, thông tin của lễ khai mạc

Lên ý tưởng

Để tạo được một tấm thiệp mời ấn tượng, truyền tải được nội dung, mục đích và quảng bá hình ảnh của cửa hàng, công ty thì việc đầu tư thiết kế thiệp mời, thiệp mời khai trương là vô cùng quan trọng và cần được đặt lên hàng đầu. . Các thiết kế nên sáng tạo, hợp thời trang và dựa trên các tính năng chính của sản phẩm của cửa hàng.

Có thể lồng ghép hình ảnh sản phẩm và màu sắc chủ đạo của cửa hàng, công ty đưa vào thiết kế, giúp khách hàng khi nhận thiệp mời dễ dàng xem và nhận biết đúng sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng.

Những lưu ý khi tạo thiệp mời khai trương

Một thiệp mời khai trương cửa hàng được thiết kế chuyên nghiệp, bắt mắt và độc đáo sẽ gây thiện cảm tốt cho khách hàng và thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty, cửa hàng. Vì vậy, khi thiết kế thiệp mời, thiệp mời khai trương cần lưu ý những điều sau:

  • Tổ chức bố cục thiết kế thiệp mời khai trương nên đơn giản hóa các chi tiết. Tập trung vào thông điệp bạn muốn truyền tải.
  • Thông tin trên thiệp mời cần ngắn gọn, đầy đủ ý chính và thông tin buổi lễ, tránh viết dài dòng.
  • Khi thiết kế, thiệp mời nên có màu sắc hài hòa. Nên chọn những màu sắc theo tôn chỉ thương hiệu hoặc màu chủ đạo chủ đạo của cửa hàng, công ty. Ngoài ra, thiệp mời nên có hình ảnh logo của công ty và sự kiện chính hoặc hình ảnh sản phẩm của cửa hàng.
  • Đối với giấy mời gửi trực tiếp đến khách hàng, bạn nên chọn loại giấy in và màu sắc chất lượng, sang trọng. Tránh sử dụng giấy kém chất lượng, màu in kém sẽ làm mất tính thẩm mỹ, giảm giá trị của thiệp mời.

Phí làm thiệp mời khai trương

Chi phí làm thiệp mời khai trường sẽ phụ thuộc vào kích thước, mẫu mã và chất liệu sản xuất, in ấn thiệp mời. Cũng giống như hầu hết các dịch vụ khác, kích thước và chất liệu giấy in sẽ ảnh hưởng đến giá thành của bản in. Đối với những loại giấy in chất lượng, giày dép và màu sắc tươi sáng thì giá thành sẽ cao hơn so với những loại giấy kém chất lượng, giấy in thông thường. Hơn nữa, việc lựa chọn loại thiệp mời cũng quyết định đến chi phí của thiệp mời.

Trung bình chi phí in thiệp mời sẽ từ 10.000-15.000 đồng/chiếc đã bao gồm phí thiết kế. Và nếu muốn tiết kiệm chi phí hơn, bạn có thể chuyển sang tạo lời mời trực tuyến. Bằng cách này, bạn chỉ phải đầu tư vào thiết kế và bạn không phải chi tiền cho việc in ấn.

Trên đây là toàn bộ thông tin về thiệp mời khai trương, thư mời khai trương mà chúng tôi đã tổng hợp và chia sẻ đến các bạn. Người ta thường nói “lời chào cao hơn cái bàn”. Và thiệp mời thay cho lời chúc của công ty đến khách hàng. Chính vì vậy, hãy đầu tư và lựa chọn một đơn vị uy tín để tạo nên những bộ thiệp mời độc đáo, ấn tượng và chu đáo nhất để gửi đến khách hàng của mình.

Bài viết liên quan