Lễ Giáng sinh hay còn gọi là Christmas, là ngày lễ diễn ra mỗi năm chủ yếu vào ngày 24 hoặc 25 tháng 12 của những người theo đạo. Tuy nhiên, những năm gần đây, Giáng sinh dần trở thành ngày lễ của tất cả mọi người. Đặc biệt tại các công ty, doanh nghiệp, Giáng sinh là dịp để các công ty tổ chức một buổi lễ ý nghĩa và ấm áp cho toàn thể nhân viên.
Để hiểu rõ hơn về sự kiện này và nắm rõ cách thức thực hiện cũng như lên kế hoạch và tổ chức ý tưởng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, chúng tôi giúp bạn tổ chức tiệc giáng sinh bất ngờ và ý nghĩa cho công ty.
Tại sao các doanh nghiệp nên tổ chức lễ Giáng sinh?
Noel, Giáng sinh là sự kiện diễn ra vào dịp cuối năm gần Tết. Vì vậy, việc tổ chức một buổi tiệc nhỏ để tổng kết quá trình hoạt động sau một năm và cho mọi người thời gian thư giãn, giao lưu thường được các doanh nghiệp, công ty lựa chọn để tổ chức một bữa tiệc nhỏ. Có thể thấy đây là thời điểm tốt để mọi người xích lại gần nhau, cùng nhau thảo luận và hồi tưởng về lịch sử một năm đã qua. Đồng thời là dịp để Ban lãnh đạo Công ty gửi lời tri ân sâu sắc đến CBNV.
Mừng lễ giáng sinh, mừng giáng sinh là dịp để các công ty, doanh nghiệp quan tâm đến gia đình và nhân viên của mình. Giúp mọi người thư giãn sau một năm làm việc mệt mỏi và là dịp để mọi người mở lòng chia sẻ với nhau những câu chuyện, đoàn kết vì một năm mới tốt đẹp hơn.
Quy trình tổ chức giáng sinh cho công ty
Lập ngân sách tổ chức
Lập ngân sách là ngân sách chính của tổ chức và là bước đầu tiên trong quá trình tổ chức bất kỳ sự kiện nào. Và đối với Giáng sinh, Giáng sinh cũng vậy. Cần tính toán xem bạn cần chi bao nhiêu tiền cho bữa tiệc để có thể chuẩn bị mọi thứ từ thuê địa điểm, xác định quy mô chương trình, đồ ăn và quà cho khách mời.
Hãy tính toán các hạng mục chi tiết để phân bổ chi phí một cách cân đối và hợp lý, giảm thiểu chi phí phát sinh và tối ưu hóa ngân sách tổ chức sự kiện.
Đề xuất ý tưởng, chủ đề cho chương trình
Để buổi lễ giáng sinh diễn ra thành công tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng trong lòng khách mời có mặt thì nội dung chương trình sự kiện của bạn cần phải đặc sắc và có điểm nhấn riêng. Và để thu hút mọi người thì ý tưởng hay, chủ đề mới chính là mấu chốt và là yếu tố tạo nên sự mới lạ, hấp dẫn của chương trình.
Một ý tưởng hay không cần cầu kỳ, phức tạp mà cần sự mới lạ, xuyên suốt và đầy đủ. Ý tưởng phải độc đáo nhưng phải luôn phù hợp với thực tế và ngân sách để có thể thực hiện được. Và khi đã xác định rõ chủ thể thì mọi vấn đề liên quan đến sự kiện (banner, backdrop, hoa trang trí…), đến kịch bản, chương trình hoạt động sẽ rõ ràng và được định hướng tốt hơn.
Chọn địa điểm tổ chức tiệc giáng sinh
Một trong những điều quan trọng nhất trong quá trình lên kế hoạch tổ chức Giáng sinh là lựa chọn địa điểm tổ chức phù hợp, đáp ứng được tất cả các yêu cầu về không gian, điều kiện giao thông, tiện ích kèm theo địa điểm.
Thông thường, việc lựa chọn địa điểm tổ chức sẽ phụ thuộc vào ngân sách, mục đích, quy mô và số lượng người tham dự. Và khi lựa chọn nên ưu tiên những địa điểm ở trung tâm, dễ tìm, thuận tiện đi lại giúp khách hàng di chuyển dễ dàng và cảm thấy thoải mái khi tham dự tiệc.
Kịch bản chi tiết chương trình
Sau khi đã lên ý tưởng và chủ đề chương trình giáng sinh. Việc tiếp theo chúng ta cần xây dựng một kịch bản chi tiết bao gồm kịch bản khung (nội dung chính trong chương trình), kịch bản MC (MC script), kịch bản kỹ thuật (âm thanh, ánh sáng,…)
Để sự kiện diễn ra thành công, cần chuẩn bị và lựa chọn kịch bản phù hợp. Ngoài ra, cần chuẩn bị các phương án dự phòng để dự phòng, nhằm tránh những rủi ro không đáng có ở khâu tổ chức.
Triển khai công việc
Sau khi đã lên kế hoạch và chi tiết cho buổi lễ Giáng sinh. Điều cuối cùng chúng ta cần làm trong quá trình lập kế hoạch Giáng sinh là hoàn thành các nhiệm vụ cần hoàn thành. Phải chia thành ba giai đoạn trước, trong và sau sự kiện để dễ dàng thực hiện và kiểm soát công việc một cách cụ thể nhất, tránh những sơ suất ảnh hưởng trực tiếp đến buổi lễ.
Trước lễ Giáng sinh:
- Lập danh sách các trò chơi trên chương trình
- Chuẩn bị quà cho khách
- Thiết kế và sản xuất tổ chức sân khấu
- Trang trí phòng, khu tiệc giáng sinh
- Tuyển chọn MC, ca sĩ, nhóm nhảy biểu diễn trong chương trình
- Lắp đặt thiết bị âm thanh ánh sáng phục vụ sự kiện
- tổng quan chương trình
Trong bữa tiệc giáng sinh:
- Chuẩn bị thực đơn, liên hoan
- Theo dõi lịch trình, đảm bảo các buổi biểu diễn diễn ra theo đúng kế hoạch
- Đồng hành cùng khách mời trong buổi lễ
- Kết thúc chương trình tặng quà cho các khách mời có mặt
Giai đoạn sau lễ Giáng sinh:
- Vệ sinh sân khấu, tháo dỡ thiết bị, sân khấu
- Tổng kết hoạt động, rút kinh nghiệm cho các sự kiện sau
Ý tưởng tổ chức lễ giáng sinh độc đáo
Nhằm tạo nên một buổi lễ giáng sinh độc đáo, ấn tượng và xây dựng hình ảnh văn hóa doanh nghiệp, chúng tôi gửi đến bạn những ý tưởng mới cho buổi lễ giáng sinh sắp tới của bạn.
Lên kế hoạch
Bất ngờ luôn là yếu tố bùng nổ hiệu quả cho mọi sự kiện. Nếu bạn tổ chức một buổi lễ Giáng sinh chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ thì hiệu quả sẽ thực sự tuyệt vời.
Khi động não, hãy tập trung vào những điều bất ngờ hiếm khi xảy ra vào các ngày trong tuần. Ví dụ, yêu cầu mọi người làm những điều vui vẻ, hết mình vào ngày này để tạo không khí mát mẻ cho Giáng sinh. Hoặc để giám đốc điều hành công ty chuẩn bị các buổi biểu diễn nghệ thuật đặc biệt cho nhân viên của họ. Màn thể hiện bất ngờ của những vị lãnh đạo nghiêm túc thường ngày chắc chắn sẽ làm “tan nát” trái tim nhân viên.
Đón Giáng sinh ấm cúng
Giáng sinh là thời điểm để mọi người đoàn tụ bên gia đình, bạn bè, quây quần chia sẻ những câu chuyện cuộc sống, hạn chế các hoạt động ngoài trời. Do đó, nếu bạn muốn sự kiện của mình thu hút càng nhiều người càng tốt. Tìm ý tưởng và chủ đề kết nối các thành viên trong công ty bằng cách mời cả gia đình họ tham dự sự kiện.
Nó cho phép mọi người hòa nhập làm một và giúp mọi người cảm thấy thoải mái với bạn bè và gia đình của họ.
Tổ chức Giáng sinh theo chủ đề
Để buổi lễ giáng sinh trở nên đặc biệt, khác biệt và không bị trùng lặp với các năm trước hay với các công ty khác nhưng vẫn thu hút và gây ấn tượng với mọi người. Sau đó, bạn nên tổ chức một bữa tiệc với chủ đề và khái niệm đang là xu hướng hiện nay. Nắm bắt xu hướng hot giúp ý tưởng chương trình trở nên sáng tạo hơn.
Có rất nhiều concept phù hợp có thể áp dụng cho sự kiện Giáng sinh mà bạn không sợ bị “đụng hàng” như:
- Tổ chức Giáng sinh với bữa tiệc hóa trang
- Tổ chức Giáng sinh theo phong cách hoài cổ hay hiện đại
- Sắp xếp cosplay Giáng sinh của các nhân vật nổi tiếng
- Tổ chức giáng sinh kết hợp trò chơi quà tặng thú vị
- Tổ chức đêm nhạc giáng sinh
Kịch bản tiệc giáng sinh
Cũng giống như các sự kiện khác, để tổ chức được một buổi lễ giáng sinh ấm áp, gắn kết mọi thành viên trong công ty đồng thời mang nét độc đáo, nét riêng biệt và xây dựng hình ảnh, văn hóa công ty thì chúng ta phải lên một kịch bản tổ chức chi tiết, sáng tạo bắt đầu từ khâu tổ chức. đón khách, xây dựng nội dung chương trình, các tiết mục nghệ thuật cho đến giao lưu, các khâu ăn uống cũng phải chu toàn .
Trong kịch bản cần có đầy đủ thông tin như thời gian, nội dung thư mục, thời lượng của từng mục, ghi chú, v.v. Điều này sẽ giúp ban tổ chức dễ dàng nắm bắt và kiểm soát chương trình, tránh những tình huống, sự cố phát sinh hoặc khiến chương trình bị chậm, kéo dài, gây nhàm chán cho khách mời tham dự.
Thông thường, nội dung kịch bản chương trình Giáng sinh sẽ bao gồm các phần chính sau:
- Đón khách checkin, khách chụp ảnh chung.
- Biểu diễn nghệ thuật của hành động đầu tiên.
- MC xuất hiện, dẫn chương trình và mời khách mời.
- Người đại diện nói chuyện và chia sẻ với nhân viên và khách mời.
- Tổng kết các hoạt động trong năm, vinh danh và khen thưởng nhân viên (nếu có).
- Chương trình giao lưu văn nghệ.
- Đảng và đảng.
- Tổ chức các trò chơi vui nhộn và ý nghĩa.
- chương trình rút thăm trúng thưởng
- Kết thúc chương trình, chào mừng quan khách và chuẩn bị quà cho khách mời.
Để đêm Giáng sinh trở nên ý nghĩa và mang lại nhiều ấn tượng cho nhân viên và khách mời có mặt.