Tiệc Tất Niên Là Gì? Kinh Nghiệm Tổ Chức Tất Niên Độc Đáo Nhất

Tổ chức tất niên là tiệc cuối năm từ lâu đã trở thành một sự kiện quan trọng trong nét đẹp văn hóa doanh nghiệp. Đây là dịp để toàn thể nhân viên công ty có cơ hội thư giãn, thảo luận và vui chơi sau những tháng ngày làm việc vất vả. Vì vậy, cứ mỗi dịp cuối năm, sự kiện này lại được người lao động trong công ty chờ đợi. Tuy nhiên, vì đây là sự kiện thường niên nên không thể tránh khỏi nội dung sự kiện bị lặp lại và theo một khuôn mẫu cũ. Không sáng tạo dẫn đến nhàm chán cho khán giả. Vì vậy, để sự kiện của bạn trở nên mới lạ và gây hứng thú cho khách tham dự, hãy để các chuyên gia của chúng tôi giúp bạn tạo nên một bữa tiệc cuối năm tuyệt vời qua bài viết dưới đây.

Tiệc tất niên là gì? Ý nghĩa của việc tổ chức tiệc tất niên

Tiệc tất niên là gì?

Tiệc tất niên hay còn gọi là tiệc tất niên, tiệc tất niên là bữa tiệc thường được tổ chức vào những ngày cuối năm với ý nghĩa tổng kết lại những hoạt động đã qua của công ty, tổ chức hay họp mặt đại gia đình, họ hàng, v.v. . .

Đối với các công ty, tiệc tất niên cuối năm rất quan trọng và cần thiết. Không đơn thuần chỉ là một bữa tiệc, mà thông qua tiệc tất niên, các cá nhân sẽ ngồi lại với nhau, chia sẻ những thành công, niềm vui hay những điều chưa đạt được trong năm cũ. Các doanh nghiệp, công ty sẽ tổng kết thành tích, rút kinh nghiệm, vinh danh cá nhân xuất sắc, tạo tiền đề cho một năm mới phát triển hơn. Đây cũng là thời điểm để mọi người cùng nhau gạt bỏ những lo toan, cùng nhau ăn uống trước thềm năm mới.

Mục đích, ý nghĩa tổ chức tiệc tất niên

Mỗi sự kiện được tổ chức đều có mục đích và ý nghĩa riêng. Tùy vào mục đích muốn truyền tải mà tiệc tất niên sẽ mang những tầng ý nghĩa khác nhau như:

  • Giúp các công ty tóm tắt các hoạt động của họ bằng cách cùng nhau quay lại khóa học. Với những thành tích mà công ty đã đạt được cũng như những tồn tại mà công ty đã gặp phải trong năm qua.
  • Đây là dịp để Ban lãnh đạo công ty tri ân và gửi lời cảm ơn đến các thành viên trong công ty, các đối tác và khách hàng.
  • Vinh danh những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc và đóng góp tích cực cho công ty.
  • Kết nối các thành viên, cho phép mọi người trao đổi, chia sẻ và kết nối với nhau.
  • Động lực phấn đấu cho năm mới sắp đến
  • Xây dựng hình ảnh và văn hóa doanh nghiệp vững mạnh trong lòng công chúng và nội bộ công ty.

Ý tưởng tổ chức tiệc cuối năm độc đáo, mới lạ

Tổ chức tiệc tất niên năm nào cũng có nhưng để lên được một ý tưởng tổ chức tiệc tất niên hấp dẫn cho công ty lại tốn rất nhiều thời gian và công sức. Vì ý tưởng chương trình giống như kim chỉ nam định hướng cho toàn bộ sự kiện. Vì vậy, để có những ý tưởng độc đáo, mang lại sự thích thú cho mỗi người tham gia thì cần có một chủ đề (concept) xuyên suốt cho buổi tiệc.

Một ý tưởng hay không cần cầu kỳ, phức tạp mà cần sự mới lạ, xuyên suốt và đầy đủ. Ý tưởng phải độc đáo nhưng phải luôn phù hợp với thực tế và ngân sách để có thể thực hiện được.

Buổi lễ kỉ niệm

Tổ chức một bữa tiệc cuối năm là một cơ hội tuyệt vời để kỷ niệm hành trình của công ty bạn. Với concept như một buổi lễ kỷ niệm, sự kiện sẽ như một thước phim quay chậm về hành trình xây dựng và phát triển của công ty qua từng năm. Những dấu mốc quan trọng và những hình ảnh đáng nhớ sẽ được lồng ghép vào nội dung chương trình. Đưa người tham gia trở về với những kỷ niệm tuyệt vời và ý nghĩa nhất trong quãng thời gian làm việc trong năm. Qua đó, tạo ấn tượng và cảm xúc mạnh mẽ cho các khách mời có mặt.

Show âm nhạc

Âm nhạc luôn là bộ môn tạo được sức hút đặc biệt đối với nhiều người. Các hoạt động với sự tham gia nhiệt tình của các thành viên nội bộ cũng góp phần nâng cao văn hóa doanh nghiệp và niềm tự hào của nhân viên đối với công ty. Chính những yếu tố này đã tạo nên ý tưởng tổ chức tiệc tất niên như một tiết mục văn nghệ.

Sự lồng ghép các tiết mục văn nghệ của các ca sĩ khách mời đặc biệt và các tiết mục do nhân viên công ty chuẩn bị tạo nên khoảnh khắc độc đáo cho buổi tiệc và làm cho buổi tiệc ngày lễ thêm phần thân mật, tạo không khí độc đáo khác hẳn những ngày lễ thông thường khác. Giúp thực khách thư giãn và đắm chìm trong những giai điệu vui tươi, chất lượng của bữa tiệc.

Tổ chức theo concept độc và lạ

Thay vì tổ chức một bữa tiệc cơ bản, chỉ có những bài phát biểu và bằng khen. Bạn có thể biến chương trình của mình thành một buổi dạ tiệc với những chủ đề nhất định như: Tiệc đêm trắng, Tiệc sắc màu, Tiệc đêm vũ hội, v.v.

Ý tưởng tổ chức tiệc có thể dựa trên phong cách và hình dáng của công ty hoặc cá tính của từng cá nhân trong công ty. Những chủ đề độc đáo và chất lừ như “Retro Office” – tạo không gian hoài cổ, đầy rối ren và hoài niệm bằng cách diện những bộ cánh 7x, 8x cùng diện. Hay chủ đề “Tuổi trẻ” – cho phép các thành viên “phục hồi” trong trang phục trẻ trung và tự do quậy phá…

 Tổ chức tiệc tất niên theo chủ đề hot trend

Nếu các thành viên trong công ty bạn đều là những người trẻ trung, năng động và hợp thời trang. Thì để mang đến một không khí mới cho bữa tiệc tất niên và không để bữa tiệc bị trùng lặp với những năm trước. Bạn có thể đưa ra những ý tưởng dựa trên các chủ đề nóng của thời điểm này.

Ví dụ như bộ phim Avenger với hình tượng siêu anh hùng to lớn. Áp dụng cho bữa tiệc, mỗi khách mời sẽ hóa trang thành nhiều nhân vật khác nhau để tạo nên “vũ trụ” của riêng mình. Hoặc bạn có thể kết hợp những bài hát, điệu nhảy thịnh hành trên tiktok vào bữa tiệc của mình. Hoặc bạn có thể biến bữa tiệc của mình thành một game show hấp dẫn…

Tiệc tất niên kết hợp team building

Nếu bạn đã quá quen với những buổi tối thường ngày trong hội trường, nhà hàng, khách sạn và muốn refresh lại không khí, hãy tổ chức tiệc ngoài trời. Thì tiệc tất niên kết hợp với Teambuilding – các trò chơi tập thể là một ý tưởng tuyệt vời.

Tinh thần tập thể và sự đoàn kết là trọng tâm của việc tạo nên một bữa tiệc tất niên theo ý tưởng Teambuilding độc đáo. Tổ chức team building không chỉ giúp mọi người giải tỏa căng thẳng mà còn giúp nhân viên công ty cùng nhau vui chơi, tham gia các hoạt động nâng cao tinh thần đồng đội, giúp gắn kết các thành viên.

Cách lựa chọn địa điểm tổ chức tất niên phù hợp

Cũng như bất kỳ sự kiện nào, khâu chuẩn bị và lựa chọn địa điểm tổ chức là mấu chốt quyết định sự thành công hay thất bại của sự kiện. Một bữa tiệc tất niên sẽ trở nên hoàn hảo nếu có sự chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng từ đầu cho đến lựa chọn địa điểm. Và để tìm được một nơi phù hợp, bạn cần lưu ý những yếu tố sau:

  • Về không gian

Địa điểm thông minh là địa điểm có thể chứa đủ số lượng người tham gia và hơn hết là thuận tiện về mặt giao thông. Bạn không thể có một chương trình thành công nếu không gian quá lớn hoặc quá nhỏ. Do đó, việc xác định không gian của địa điểm là yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần chú ý.

Tùy theo không gian tổ chức sự kiện và số lượng người tham gia mà ta có thể chia thành các loại sau: Không gian ngoài trời: (nhà hát ngoài trời, sân vận động, quảng trường, bãi biển, khu du lịch sinh thái, nhà nước, không gian công cộng). Và không gian trong các hội trường tổ chức sự kiện (trung tâm hội nghị, hội thảo, khách sạn, nhà hàng, trung tâm văn hóa,…).

  • Phục vụ ăn uống tận nơi

Hầu hết các bữa tiệc ngày lễ được kết hợp với các bữa ăn và đồ uống tại chỗ. Do đó, vấn đề trùng tu cũng phải được tính đến.

Món ăn tại cơ sở phải đa dạng, hợp khẩu vị, trình bày sạch sẽ, hấp dẫn và trên hết là đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

  • Tiện ích tại địa điểm

Địa điểm tổ chức phải có đầy đủ các dịch vụ tích hợp đáp ứng nhu cầu của sự kiện như: Trang thiết bị, hệ thống âm thanh, ánh sáng đạt tiêu chuẩn. Hệ thống bảo vệ, an ninh, an toàn tốt. Khu vực sân khấu rộng rãi, trần cao đảm bảo sự trôi chảy của các hoạt động. Có bãi để xe rộng rãi, thuận tiện cho khách đi lại…

Tuy đây chỉ là một vài yếu tố phụ nhưng nó cũng góp phần ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của người tham gia sự kiện.

  • Nhân sự phục vụ

Nhân sự cũng đóng vai trò quan trọng trong sự kiện. Cần chọn những nơi có đội ngũ nhân viên phục vụ tốt, chuyên nghiệp, nhiệt tình và có trách nhiệm để buổi tiệc diễn ra suôn sẻ.

Kịch bản tiệc tất niên công ty

Để có một sự kiện ấn tượng và ý nghĩa thì khâu viết kịch bản sự kiện là vô cùng cần thiết – bởi đây được coi là yếu tố quyết định sự thành bại của một sự kiện. Việc lên kịch bản chương trình không chỉ giúp nhân viên và ban tổ chức nắm vững thời lượng của chương trình mà còn giúp sự kiện diễn ra một cách gắn kết và sâu rộng.

Kịch bản thông thường của tiệc ngày lễ sẽ được chia thành các phần chính như sau:

1. Phần mở đầu

  • Đón tiếp khách hàng: khách hàng được lễ tân đón tiếp, hướng dẫn vào khu vực nhận phòng
  • Du khách tham gia các hoạt động tương tác và giao lưu với nhau trước khi chờ bước vào chương trình chính.

2. Phần lễ

Như một lời mở đầu, giới thiệu chương trình. Thông thường, không khí của buổi lễ sẽ trang trọng và lịch sự.

  • Chương trình khai mạc: Các tiết mục văn nghệ mở màn sẽ lần lượt được trình diễn nhằm thu hút và thu hút mọi ánh nhìn vào sân khấu.
  • Dẫn chương trình: MC xuất hiện, khai mạc chương trình và giới thiệu chương trình với khách mời và đại biểu.
  • Đại diện phát biểu: Đại diện ban lãnh đạo công ty đã lên phát biểu, đánh giá những kết quả đạt được trong năm qua và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể nhân sự công ty đã ủng hộ và trung thành với công ty.
  • Memorial Video Presentation: Phát lại những hình ảnh, clip ghi lại những kỷ niệm, khoảnh khắc đáng nhớ của các thành viên trong công ty
  • Tri ân và Tôn vinh: Tôn vinh những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong năm qua nhằm tạo động lực để nhân viên cố gắng hơn nữa, phát huy năng lực và hoàn thành tốt hơn nữa.

3. Phần hội

Khác với phần lễ trang trọng, phần hội mang đến cho bữa tiệc một màu sắc tươi vui, trẻ trung hơn. Điểm nhấn của phần này là những tiết mục văn nghệ đặc sắc có 1-0-2, các game show sôi động, hài hước tăng cường gắn kết tập thể và những phần quà bất ngờ từ ban tổ chức. Không khí bữa tiệc sẽ giúp khách mời cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn.

  • Khai tiệc: Đại diện lãnh đạo công ty khui sâm panh và nâng ly khai tiệc. Xin chúc mừng sự thành công của buổi lễ và kính chúc công ty ngày càng phát triển vững mạnh.
  • Bữa tối: Khách dự tiệc khoảng 30 phút
  • Mini-game show: tổ chức trò chơi nhỏ để các khách mời giao lưu với nhau
  • Biểu diễn nghệ thuật đan xen: trình diễn những tiết mục nghệ thuật độc đáo, sôi động, khuấy động không khí.
  • Rút thăm trúng thưởng: Tổ chức chương trình quay số để mang đến những phần quà ý nghĩa cho những khách mời may mắn của chương trình.

4. Kết thúc

  • Bế mạc: MC tuyên bố kết thúc chương trình và cảm ơn quan khách
  • Tặng quà kỷ niệm: Lễ tân chờ sẵn ở cửa để gửi quà kỷ niệm cho khách tham gia chương trình.

Trên đây là tất cả những điều cơ bản bạn cần đọc và chuẩn bị để có thể tổ chức một bữa tiệc ngày lễ hoàn hảo.

Bài viết liên quan