7 Điều Cần Chuẩn Bị Để Khai Trương Công Ty Hiệu Quả Nhất

Việc tổ chức lễ khai trương công ty là bước đầu tiên trong hoạt động thương mại của một công ty, đây cũng là cơ hội để giới thiệu với khách hàng, đối tác tiềm năng về sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp. . Vậy công ty cần chuẩn bị những gì để mở doanh nghiệp? Bài viết dưới đây sẽ giúp chúng ta giải đáp thắc mắc này.

Ông bà ta có câu “đầu xuôi, đuôi lọt”. Như vậy, trong lễ khai trương công ty , lễ cúng là nghi thức thiết yếu bởi đây là khởi đầu cho sự thành lập công ty. Lễ khai trương mang ý nghĩa báo cáo, trình bày với thần linh, đồng thời cũng là để cầu mong thần linh phù hộ cho công việc làm ăn, công việc được suôn sẻ, hanh thông, vạn sự như ý.

Mâm cúng khai trương

Mâm cúng khai trương nhiều hay ít, to hay nhỏ tùy thuộc vào lòng thành của gia chủ. Tuy nhiên, trong mâm lễ khai trương nhất thiết phải có đầy đủ các thành phần sau:

– Đĩa trái cây

– 1 con gà luộc

– 1 cái đầu heo luộc (có thể quay, hoặc heo sữa)

– Bình hoa

– 3 đĩa xôi

– 3 chén nước trắng

– 3 tách trà

– 2 cây nến

– Khay trầu cau

– Một tập hợp các phiếu bầu cũ

– Bát hương hoặc gạo thắp hương

Lễ khai trương công ty phải đầy đủ

Ngoài ra, tùy thuộc vào văn hóa của khu vực, chuẩn bị nhiều hay ít theo văn hóa và tín ngưỡng của địa phương đó. Mâm trái cây khai trương công ty nhằm mục đích cầu may mắn, thuận lợi trong các hoạt động của công ty.

Xem ngày giờ khai trương

Trước khi sắp xếp lễ khai trương, bạn nên xem ngày giờ khai trương. Theo quan niệm xưa, khai trương vào ngày lành, tháng tốt, ngày phù hợp với gia chủ thì hoạt động, kinh doanh, buôn bán của công ty sẽ gặp nhiều thuận lợi, may mắn. Vì vậy, việc xem ngày giờ khai trương là rất quan trọng.

Sau khi chốt ngày giờ khai trương, bạn có thể lên kế hoạch các bước tiếp theo để đảm bảo chương trình sự kiện khai trương được tổ chức đúng thời gian và thành công.

Trong buổi lễ khai trương sẽ có sự góp mặt của khách hàng, đối tác hoặc bạn bè của thương nhân. Chuẩn bị một danh sách khách mời và một bài báo mới là điều cần thiết. Đặc biệt, thiệp mời có nội dung ngắn gọn nhưng đầy đủ về lễ khai trương sẽ mang lại ấn tượng tốt và thu hút sự chú ý của khách mời. Do đó, các công ty nên chuẩn bị những thiết kế thiệp mời độc đáo, bắt mắt, ngắn gọn và súc tích.

Các công ty xác định đối tượng muốn mời và lập danh sách khách mời để in đủ số lượng báo mới. Thiệp mời để thuận tiện trong thiết kế và chuyên nghiệp trong thiết kế, bạn có thể đặt in thiết kế hoặc mua tại các cửa hàng chuyên in thiệp mời.

Mời dự lễ khai trương

Sau khi chuẩn bị thiệp mời, hãy đảm bảo rằng thiệp mời đến tay người nhận. Bạn có thể gửi thiệp mời bằng cách giao tận nhà hoặc gọi điện trực tiếp cho khách và gửi qua đường bưu điện.

Trang trí doanh nghiệp là công việc vô cùng quan trọng trong các khâu chuẩn bị cho buổi lễ khai trương. Việc trang trí cho một cơ sở kinh doanh mất rất nhiều thời gian, từ vài giờ đến cả ngày chỉ để chuẩn bị, sắp xếp bàn ghế, vật dụng trang trí, sắp xếp đồ trang trí. standee.

Hơn nữa, để công ty nổi bật trong ngày khai trương, ngoài băng rôn, lẵng hoa được trang trí trước công ty thì hệ thống âm thanh, ánh sáng là yếu tố cần thiết để thu hút khách hàng và người qua đường, chú ý đến doanh nghiệp. .

Tùy theo quy mô và mức đầu tư cho buổi lễ khai trương doanh nghiệp mà bạn có thể lựa chọn dàn dựng sân khấu nhỏ, đơn giản với dàn nhạc sống để giao lưu với khách hàng hay những bản nhạc sôi động, vui tươi, phù hợp với công ty để tăng điểm nhấn cho buổi lễ khai trương.

Việc trang trí công ty dựa trên ý tưởng, chủ đề mà công ty muốn hướng đến và hơn nữa nó thể hiện sự chuyên nghiệp, tinh tế và phù hợp với đối tượng khách hàng mà công ty muốn hướng đến.

Trang trí lễ khai trương

Quà khai trương là món quà cần thiết cho buổi lễ khai trương , nó không chỉ là món quà lưu niệm cho khách mời sau chương trình mà còn để lại dấu ấn của chương trình trong lòng những người tham gia.

Quà khai trương có thể nhỏ, xinh nhưng phải độc đáo và ấn tượng. Ngoài ra, lễ khai trương nên thêm logo công ty để tạo kỷ niệm và dấu chân cho người tham dự.

Quà tặng khai trương có thể là một chiếc áo hay một bức tranh in logo công ty bạn, nó không chỉ tạo ấn tượng cho khách mời tham dự sự kiện mà còn là cơ hội để bạn quảng bá rộng rãi thương hiệu của mình.

Với quà khai trương doanh nghiệp không nên tặng quà lớn, giá trị cao để tránh thất thoát chi phí.

Chuẩn bị nhân sự cho lễ khai trương

Để chương trình khai trương doanh nghiệp diễn ra suôn sẻ và thành công, cần có đội ngũ nhân sự phù hợp. Cụ thể, cần tổ chức nhân sự chủ chốt như sau:

  • Nhân viên tổng sự kiện, chịu trách nhiệm dàn dựng âm thanh, ánh sáng và trang thiết bị cho buổi lễ khai trương.
  • PG, lễ tân – nhiệm vụ của những người này là tiếp khách, pha trà, giữ chỗ cho khách, nhấc khay mở máy cắt băng.
  • Người cắt băng khánh thành có thể là khách mời hoặc người trong công ty.
  • MC dẫn chương trình – người chịu trách nhiệm định hướng và thông báo các chương trình.
  • Người nổi tiếng – với mục đích thu hút người tham gia và tạo truyền thông sự kiện.
  • Photographer – ghi lại những khoảnh khắc trọng đại của ngày khai trương.
  • Nhân sự văn nghệ, ca sĩ, người mẫu trưng bày sản phẩm, đội múa lân, v.v.

Kịch bản sự kiện khai trương

Kịch bản sự kiện khai trương là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công cho sự kiện. Để xây dựng một kịch bản chuẩn, bạn phải chuẩn bị các phương án sau:

– Chào đón khách và đặt chỗ cho khách và những người tham gia khác.

– Chuẩn bị lễ khai trương, phát biểu của đại diện công ty.

– Cắt băng khánh thành, chúc mừng công ty thành lập

– Biểu diễn văn nghệ chào mừng lễ khai trương, múa lân sư rồng mừng ngày thành lập công ty.

– Xin cảm ơn quý vị đại biểu đã đến dự chương trình khai mạc.

– Mời khách tham quan công ty.

– Tối mặn, tối ngọt sau chuyến thăm công ty

– Lễ bế mạc.

Chiến dịch truyền thông

Để tạo được hiệu ứng tốt cũng như đạt được mục đích tổ chức lễ khai trường thành công thì một chiến dịch truyền thông, marketing là vô cùng cần thiết.

Các chiến dịch truyền thông và tiếp thị có thể được thực hiện thông qua:

  • Tổ chức các sự kiện trên các trang mạng xã hội và sau đó quảng bá rộng rãi công ty và các sản phẩm của công ty.
  • Đầu tư cho truyền thông quảng bá thông qua báo chí và các phương tiện truyền thông để quảng bá sự kiện.
  • Hợp tác với những người nổi tiếng có khả năng định hướng người tiêu dùng.
  • Tạo ưu đãi trên các sản phẩm đầu tiên cho khách hàng và người tiêu dùng.

Trên đây là những thông tin cần thiết để chuẩn bị cho một buổi lễ khai trương công ty diễn ra thành công tốt đẹp , đồng thời là cơ hội để quảng bá sản phẩm của công ty đến với người tiêu dùng. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chuẩn bị cho buổi lễ khai trương doanh nghiệp của mình.

Bài viết liên quan