Tổ Chức Lễ Khai Trương Nhà Hàng Chi Tiết, Hiệu Quả Nhất

Nếu bạn cần chuẩn bị mọi thứ để khai trương nhà hàng nhưng chưa biết phải làm gì để buổi lễ được ấn tượng và đặc sắc nhất thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quan hơn.

Dự toán kinh phí tổ chức lễ khai trương nhà hàng

Chi phí mở nhà hàng cần được lên kế hoạch chi tiết để từ đó đưa ra ngân sách phù hợp nhất và điều chỉnh phù hợp. Asia Event sẽ giúp bạn lên kế hoạch dự trù chi phí chi tiết nhất, xác định rõ những khoản nào có thể bỏ qua và khoản nào cần thiết. Đặc biệt:

  • Chi phí trang trí, thuê thiết bị âm thanh ánh sáng thường từ 1.000.000 – 2.000.000 VNĐ. Nếu quy mô lớn hơn hoặc đầu tư nhiều trang thiết bị hơn có thể lên tới hàng chục triệu đồng.
  • Chi phí trang trí chung và sân khấu phụ thuộc vào nhu cầu thẩm mỹ. Giá trung bình với thảm trải sàn 200.000đ/m2, khung đèn 70.000 – 100.000đ/m2,… và nhiều thiết bị khác.
  • Chi phí nhân sự thay đổi từ vị trí đến vị trí. Thông thường nhân viên hỗ trợ là 200.000 đồng/ngày/người. Ở cấp quản lý, PG thường là 300.000 – 500.000 đồng/người.
  • Chi phí cắt băng khánh thành bộ thường từ 500.000 đến 1.000.000 đồng. Thuê MC riêng từ 2.000.000 – 4.000.000 VNĐ. Nhóm múa mèo là 2.000.000 – 5.00.000 đồng. Múa lân sư rồng mừng khai trương từ 3.000.000 – 5.000.000 đồng.
  • Chi phí đãi tiệc khai trương tùy thuộc vào loại hình tiệc. Ngân sách sẽ khác nhau giữa giờ nghỉ giải lao, tiệc tự chọn hoặc buổi tối truyền thống.

Kế hoạch tổ chức khai trương nhà hàng

Để buổi lễ khai trương nhà hàng diễn ra trọn vẹn và hoàn hảo nhất bạn cần lên kế hoạch tổ chức chi tiết.

Xác định thời gian tổ chức lễ khai trương

Khi lên kế hoạch mở nhà hàng, việc quan tâm đến thời tiết là vô cùng quan trọng. Có 3 điểm cần nhớ:

  • Thời điểm tổ chức sự kiện khai trương Theo phong tục của người Việt Nam, ngày khai trương có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nó quyết định mức độ thịnh vượng, may mắn và tài lộc sau này. Do đó, ngày giờ sẽ được xem xét rất kỹ lưỡng, cần chọn đúng ngày lành, phù hợp với chủ đầu tư.
  • Thời gian trước sự kiện khai trương. Đây là thời gian để chuẩn bị và truyền đạt sự kiện tới khách hàng.
  • Thời gian trong và sau lễ khai trương. Mục đích là để khách hàng biết đến và ghi nhớ ngày lễ quan trọng này.

Đầu tư vào nội dung hấp dẫn để thu hút khách hàng

Nội dung Lễ Khai trương sẽ bao gồm các chương trình khuyến mãi và hoạt động đã được phê duyệt trước và trong Lễ Khai trương.

Lập bảng chi phí, dự trù kinh phí

Ngân sách là một phần vô cùng quan trọng quyết định quy mô của sự kiện khai trương. Việc xác định chi phí sẽ giúp bạn lựa chọn các yếu tố chương trình phù hợp cho buổi lễ.

Lên kịch bản khai trương nhà hàng chi tiết

Sau khi khách hàng duyệt kế hoạch khai trương, hãy lên kịch bản tổ chức chương trình với mốc thời gian kịch bản cụ thể bao gồm công việc, lịch trình, người chịu trách nhiệm, đạo cụ và số lượng người thực hiện.

Triển khai kịch bản mẫu cho MC phát biểu

MC dẫn chương trình là người không thể thiếu trong các buổi lễ khai trương. Để để lại ấn tượng sâu sắc và đưa thương hiệu của nhà hàng đi vào lòng thực khách, người MC phải có một bài phát biểu ấn tượng.

Thiết kế thiệp mời

Trên thiệp được in đầy đủ thông tin về tên chương trình, ngày khai trương, lịch khai trương, địa điểm, giấy mời… tên khách hàng và lời cảm ơn.

Trang trí và đặt các phụ kiện cần thiết vào vị trí quy định

Trước khai mạc 1-2 ngày, cần trang trí và đưa các đạo cụ về đúng vị trí đã quy định trước đó. Việc triển khai trang trí sớm sẽ giúp đảm bảo tiến độ hoàn thành công việc, đồng thời khắc phục được nhiều sự cố phát sinh ngoài ý muốn nếu có.

Có một Soft opening (buổi chạy thử) trước

Để có một buổi lễ khai trương nhà hàng hoàn hảo thì một buổi khai trương suôn sẻ là vô cùng cần thiết. Trong quá trình thử nghiệm, bạn có thể không cần quá chú trọng đến cách trang trí mà hãy tập trung vào chất lượng món ăn và dịch vụ mà nhà hàng phục vụ.

Tùy theo mong muốn thực tế và yêu cầu riêng của khách hàng, bạn hãy lên kế hoạch khai trương phù hợp nhất.

Bài viết liên quan