Tổ Chức Sự Kiện Bán Hàng Chuyên Nghiệp Và Hiệu Quả

Đẩy nhanh doanh số hay những sản phẩm mới chưa được giới thiệu, tiếp cận người tiêu dùng hay những sản phẩm muốn đẩy nhanh doanh số để tăng doanh số và doanh thu thì việc lập kế hoạch và xây dựng chiến lược là điều cấp thiết. Việc đưa sản phẩm và chiến lược bán hàng là điều đầu tiên cần làm thực hiện, cần tổ chức sự kiện thương mại để giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng.

Tổ chức sự kiện bán hàng hiệu quả

Lập kế hoạch và chuẩn bị

1. Chọn loại sự kiện

Cần nhấn mạnh vào các yếu tố sau:

  • khách hàng mục tiêu của bạn là ai?
  • Họ thích những loại hoạt động nào?
  • Xem lại các sự kiện bạn đã tổ chức có tác động lớn
  • Nếu bạn chưa tổ chức sự kiện thì phải tham khảo công ty tổ chức sự kiện
  • Đối thủ cạnh tranh trực tiếp sử dụng những loại sự kiện nào? Nó có thành công không? Còn thiếu gì nữa không?
  • Hãy cân nhắc thời điểm tổ chức theo các dịp trong năm để có thể thu hút được lượng lớn khách hàng

2. Lập kế hoạch

Nên chuẩn bị một danh sách, kế hoạch càng cụ thể càng dễ thành công. Bạn có thể lên kế hoạch trước 1 tháng hoặc ngay trong thời gian diễn ra sự kiện để có những bước chuẩn bị cuối cùng cho sự kiện của mình.

3. Ngân sách

Đảm bảo cân đối ngân sách, phân định rõ ràng các khoản chi cần thiết và các khoản phát sinh trong quá trình tổ chức sự kiện.

Để khỏi phải tính toán, bạn phải sử dụng dịch vụ trọn gói để có mức giá theo yêu cầu riêng.

4. Tiếp thị

Bạn có thể tham khảo:

  • Thư mời, email mời
  • Tạo các sự kiện truyền thông xã hội và các nút tương tác
  • Đăng thông báo sự kiện trên các trang truyền thông xã hội phổ biến
  • Phát tờ rơi tại cửa hàng
  • Gọi điện mời trực tiếp những vị khách quan trọng
  • Thông báo cho báo chí và các phương tiện truyền thông về sự kiện của bạn để nó được quảng bá rộng rãi.

Ngày tổ chức sự kiện

1. Bán hàng

Đừng quá chú trọng vào quảng cáo, khuyến mại sản phẩm, hãy để khách hàng tự nhiên, đóng vai trò là người dẫn đường, để khách hàng dễ dàng trải nghiệm và cảm nhận tốt nhất về hàng hóa, dịch vụ mà bạn cung cấp.

2. Âm thanh

Tùy theo nội dung và ý tưởng chuẩn bị mà lựa chọn âm thanh, ánh sáng phù hợp hoặc tùy theo không gian, đối tượng phục vụ mà chọn loại nhạc.

3. Phục vụ đồ ăn nhẹ miễn phí

Một thức uống nhỏ ngoại sẽ giúp khách hàng không gặp quá nhiều khó khăn, tăng sự hài lòng của khách hàng để họ dễ dàng quyết định mua sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

4. Quà tặng

Nếu bạn đang chuẩn bị những món quà mang dấu ấn của công ty hoặc doanh nghiệp của mình, tốt hơn hết bạn nên chuẩn bị những món quà dành cho những vị khách quan trọng, những người đến sớm và các chương trình xổ số sự kiện.

5. Đăng ký sự kiện

Nên quay lại sự kiện để ghi lại những chuẩn bị sắp tới cho những sự kiện lớn hơn và tốt hơn.

Sau sự kiện

1. Chia sẻ, báo cáo sự kiện

Xuất bản những bức ảnh và tài liệu chất lượng trên Facebook, Instagram, các trang web chính… Cảm ơn những người tham gia…

2. Đề cập đến một cơ hội khác cho những người không xuất hiện

Có thể kể đến chiết khấu, giờ vàng cho người may mắn,…

3. Tổng kết đánh giá lại sự kiện

Đánh giá kết quả, quản lý công việc với các bên liên quan, rút ra bài học kinh nghiệm.

4. Lên kế hoạch sơ bộ cho sự kiện tiếp theo

Sau một sự kiện, bạn có nghĩ rằng nó sẽ dừng lại hoàn toàn? Bạn nên lập kế hoạch cho chuyến thăm tiếp theo của mình tùy theo điều kiện kinh doanh và kinh doanh để đảm bảo sự thành công và phát triển của nó sau đó.

Kịch bản tổ chức sự kiện bán hàng

  • Đầu tiên phải nói đến chiêu đánh vào tâm lý người tiêu dùng Việt bằng cách tác động mạnh đến mọi người bằng các chiến dịch giảm giá gian hàng cực lớn.
  • Ngoài ra, nắm bắt được tâm lý này của người tiêu dùng Việt Nam, các hãng đưa ra các chiến lược marketing khác nhau trong các sự kiện bán hàng của mình.
  • Sự kiện bán hàng được tổ chức cho tất cả các khách hàng doanh nghiệp lớn, chúng tôi không chỉ tổ chức các sự kiện bán hàng. Quý khách hàng có thể tham khảo thêm các mặt hàng khác, để có một sự kiện bán hàng hoàn hảo.
  • Công việc tạo ra một sự kiện bán hàng không chỉ xoay quanh những thứ như chiến dịch marketing, đội ngũ nhân viên và những thứ có trong chiến dịch đó. Đây cũng chính là những giai đoạn chuẩn bị như chuẩn bị gian hàng, thiết kế gian hàng và giới thiệu sản phẩm trong chiến dịch hoạt hình thương mại.
  • Cũng như kế hoạch thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Và để sự kiện của doanh nghiệp bạn thu hút trong hội chợ, tạo điểm nhấn cho khách hàng hội chợ, bạn có thể tham khảo thêm các dịch vụ HOT nhất của chúng tôi như cho thuê, thiết kế, thi công, vòng quay may mắn, vòng quay trúng thưởng. Sẽ giúp sự kiện bán hàng của bạn thu hút khách hàng, nổi bật trong hội chợ.

Chuẩn bị công tác tổ chức sự kiện, theo dõi kiểm duyệt chất lượng các chương trình biểu diễn văn nghệ, âm thanh, ánh sáng và các thiết bị sự kiện khác là điều vô cùng quan trọng. Hy vọng bài viết này sẽ thực sự hữu ích với bạn!

Bài viết liên quan